สาว ๆ เคยไหมคะ!! ขอบตาคล้ำอย่างไรก็แก้ไม่หายสักที!! ต้องพึ่งแต่คอนซีลเลอร์คอยปกปิดรอยคล้ำตลอดก็ไม่ไหว แถมบางทีใช้คอนซีลเลอร์แล้วแต่ยังเห็นรอยคล้ำชัดอยู่ดี เจอปัญหาสาว ๆ อย่าเพิ่งท้อไปนะคะ มาบอกลารอยคล้ำใต้ตาด้วยวิธีง่าย ๆ กันดีกว่า จะมีวิธีไหนกันบ้างมาติดตามกันเลยยย

ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่า…อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาดำกันแน่นะ? ใต้ตาดำคล้ำสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัยบางคนเกิดจากกรรมพันธุ์ จากพ่อแม่ พี่น้อง ที่ถูกถ่ายทอดมา นอกจากนั้นแล้วแสงแดดอาจกระตุ้นให้เกิดการผลิตเม็ดสีผิวหนังเพิ่มมากขึ้นจนทำให้ผิวหนังบริเวณขอบตาคล้ำขึ้นได้ และการไหลเวียนของเลือดไม่ดียังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยทำให้เส้นเลือด และหลอดเลือดขยายขึ้นทำให้รอยคล้ำปรากฏ ขึ้นได้ง่ายนั่นเอง สุดท้ายความเครียดและการนอนไม่เพียงพอก็เป็นสาเหตุหลัก ๆ เหมือนกันนะ ความเครียดสะสมส่งผลให้มีปัญหานอนไม่หลับทำให้ผิวซีดจาง และดวงตาดูบุ๋มลึกมากขึ้นจนสามารถเห็นรอยคล้ำใต้ตาชัดเจน

หลายสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยคล้ำ ว่าแล้วจะจัดการกับรอยคล้ำใต้ตาอย่างไรดีล่ะ? มีหลากหลายวิธีที่สามารถกำจัดรอยคล้ำใต้ตาได้ แต่ก็ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่า วิธีที่จะนำมาเสนอวันนี้ไม่ได้ช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาหายเป็นปลิดทิ้ง แต่จะช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาเราดูจางลงสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้น ดังนั้นวิธีการจัดการกับปัญหารอยคล้ำใต้ตาแบบเบสิกคือ การทาอายครีม นอกจากนั้นความหมองคล้ำมักมาพร้อมกับอาการบวม ถ้าใครมีปัญหาเหล่านี้ให้ลองใช้เซรั่มแทนครีมเพราะเซรั่มจะซึมลึกเข้าสู่ผิวและเนื้อครีมบางเบากว่า ไม่ทำให้อาการบวมรุนแรงขึ้นนั่นเอง วิธีช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาจะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

เริ่มจากลดรอยคล้ำใต้ตาด้วยกาเฟอีน สาว ๆ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่ากาเฟอีนในกาแฟสามารถช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาได้ กาเฟอีนช่วยปกป้องเซลล์จากรังสียูวีและช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย ถ้าสาว ๆ มองหาเซรั่มไว้ทาใต้ตาสักตัว ขอแนะนำเซรั่มที่มีส่วนผสมของกาเฟอีน ที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและลดรอยคล้ำใต้ตาได้ด้วย วิธีทาไม่มีอะไรซับซ้อนเพียงแค่แต้มเซรั่มบริเวณใต้ดวงตาและค่อย ๆ กดเบา ๆให้ครีมเข้าสู่ผิวอย่างเต็มที่ www.beautybay.com

นอกจากนี้ใช้อายมาสก์เป็นประจำทุกสัปดาห์ แผ่นมาสก์ใต้ตาก็เหมือนกับชีทมาสก์ที่สาว ๆ หลายคนชอบมาสก์ในช่วงก่อนนอน แผ่นมาสก์ใต้ตาแต่ละสูตรมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ในทางที่ดีก็ให้เลือกที่ช่วยลดรอยหมองคล้ำและช่วยเพิ่มความกระจ่างใส ซึ่งแผ่นมาสก์ใต้ตาจะมีเนื้อครีมที่เข้มข้นและให้ผลลัพธ์ที่เร็วกว่าอายครีม สาว ๆ คนไหนที่กังวลรอยคล้ำใต้ตาก็รีบหาแผ่นมาสก์ใต้ตามาตุนกันไว้เลย เพียงแค่สาว ๆ ล้างหน้าเตรียมคลีนผิวให้สะอาดหมดจดจากนั้นวางแผ่นมาสก์ที่ใต้ตาเป็นเวลาประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นค่อย ๆ ดึงแผ่นมาสก์ออกแล้วใช้นิ้วมือของเรานวดไปที่บริเวณใต้ตาช้า ๆ เพื่อให้เนื้อครีมซึมเข้าสู่ผิว

ส่วนการใช้อุปกรณ์เป็นตัวช่วยการประคบเย็น ช่วยลดใต้ตาบวมได้แต่จะให้เราคอยใช้น้ำแข็งหรือผ้าเย็น ๆ คอยประคบตลอดก็ไม่ไหว แต่ตอนนี้อะไรก็ง่ายไปซะทุกอย่างแล้ว เพราะมีเครื่องนวดยกกระชับผิวที่จะช่วยลดการบวมของใต้ตา และช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้รอบดวงตาวิธีการใช้ก็ให้แช่ลูกกลิ้งในช่องฟรีซเป็นเวลา 15 นาที หลังจากนั้นให้นำมานวดบริเวณใต้ตาโดยกลิ้งจากด้านในไปด้านนอกเพื่อเป็นการบรรเทาอาการบวมและยกกระชับใบหน้าไปในตัวอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ…สำหรับวิธีง่าย ๆ ในการบอกลาขอบตาดำคล้ำทั้ง 3 วิธีนี้ ทดลองทำกันดูนะ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้สาว ๆ แน่นอน.