เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 54 หมู่ 5 ต.พรหมณี อ. จ.นครนายก บ้านของ นายสมัคร ผลประเสริฐ หรือ ยอด นครนายก อดีตดารา-ตลก ชื่อดัง หลังรับทราบจากครอบครัวว่าอาการ ยอด นครนายก ทรุดหนัก เมื่อไปถึงพบนางบุญมี ผลประเสริฐ น้องสาว ยอด นครนายก เป็นผู้ดูแลอาการป่วยพร้อมเปิดเผยว่า อาการยอด นครนายก ทรุดหนักจนเดินไม่ได้ พูดโต้ตอบไม่ได้ ไม่ยอมกินข้าว กินน้ำ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยังพอพูดคุยสื่อสารได้ ก็ได้เอาแต่บ่น ไม่ไหวแล้ว ท้อแท้ และพูดซ้ำๆอยู่บ่อยๆ จนญาติต้องพยายามให้กำลังใจอยู่ตลอด เพราะเกรงว่าจะคิดสั้น กระทั่งเมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ยอด นครนายก พยายามกลั้นหายใจเพื่อฆ่าตัวตาย แต่ทางญาติๆมาพบก่อนจึงช่วยเหลือไว้ได้ทัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามนางบุญมี ว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้าง นางบุญมี บอกว่า ทางญาติไม่มีจุดประสงค์ที่จะเปิดรับบริจาคใดๆทั้งสิ้น ถึงทางบ้านจะมีฐานะค่อนข้างลำบาก แต่ก็พออยู่กันได้ไปวันๆ โดยมีลูกๆของ ยอด นครนายก ส่งเงินมาช่วยซื้อ แพมเพิส นม และน้ำดื่ม อยู่เรื่อยๆ เพราะลูกๆทำงานอยู่ต่างจังหวัดกันหมด ก็ไม่เพียงพอเท่าไหร่ แต่ก็พออยู่ได้ ทั้งนี้ญาติๆ ยินดีต้อนรับทุกคนที่จะมาเยี่ยม ยอด นครนายก เพราะหวังว่า ยอด นครนายก จะมีกำลังใจจาก เพื่อน พี่ น้อง และแฟนคลับ ทุกท่าน เผื่อว่าอาการจะดีขึ้นบ้าง เพราะตอนนี้ยังคงไม่กินข้าว กินน้ำ

ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งจากญาติๆของ ยอด นครนายก ว่า พี่บิณฑ์-พี่ไทด์ บันลือฤทธิ์ (ดารา-นักแสดง) ได้ทราบข่าวอาการทรุดหนักของ ยอด นครนายก แล้ว และจะเดินทางมาเยี่ยม ซึ่งตอนนี้ยังคงติดภารกิจอยู่ประเทศเวียดนาม เมื่อเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยจะเดินทางมาเยี่ยม ยอด นครนายก ทันที.