ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่เกิดดราม่าวาทะเดือด เมื่อทนายชื่อดัง “เกิดผล แก้วเกิด” ออกมาตีความ พ.ร.บ.คณะสงฆ์มาตรา 44 ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ที่ทำเอา “ทนายธรรมราช” ซึ่งเป็นผู้แจ้งความว่า “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” หรือแพรรี่ กระทำผิดตามมาตราดังกล่าว ในการตอกกลับพระชาตรี ซึ่งทางทนายธรรมราชได้กล่าวถึงอาการป่วยด้วยโรคไตของทนายเกิดผล ซึ่งชาวเน็ตพร้อมด้วย “ทนายตั้ม” ษิทรา เบี้ยบังเกิด ก็ติว่าพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หนำซ้ำพากันไปทัวร์ลงเต็มฟีดเฟซบุ๊ก อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจาสภาทนายความ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-กระจอก! ‘ทนายตั้ม’ ซัดคนบูลลี่ความเจ็บป่วย สมองขี้เลื่อย-ยิ่งกว่าขยะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ย. “สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์” โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์สภาทนายความ ได้เผยว่า ตามที่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า สังคมได้ให้ความสนใจและคาดหวังจากสภาทนายความ เพื่อให้จัดระเบียบเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นทางด้านกฎหมายของทนายความนั้น

สภาทนายความขอชี้แจงว่า ทนายความสามารถให้ความเห็นทางกฎหมายนั้นย่อมกระทำได้ แต่ต้องคำนึงถึงความถูกต้อง และต้องไม่มีลักษณะที่เป็นการผิดข้อบังคับสภาทนายความว่าด้วยมรรยาททนายความ พ.ศ.2529 หากมีผู้ร้องเรียน หรือความปรากฏว่า ทนายความประพฤติอันเป็นการฝ่าฝืนต่อศีลธรรมอันดี หรือเป็นการเสื่อมเสียต่อศักดิ์ศรีและเกียรติคุณของทนายความ สภาทนายความจะดำเนินการทางคดีมรรยาทตามอำนาจหน้าที่ทันที..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์