เปิดตัวธุรกิจชาไปได้ไม่นาน แต่ก็ต้องเจอพิษโควิดระบาดเล่นงานจนได้สำหรับพระเอกหนุ่มหล่อ อาเล็ก ธีรเดช เมธาวรายุทธ ที่ออกมาอัพเดทผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์งานฉีดดี…ไม่ฉีดดี โดยหนุ่มอาเล็กเล่าว่า 

“เรื่องร้านชาคือเราเปิดไปเมื่อวันที่ 20 เมษายน แล้ววันที่ 1 พฤษภาคม ก็คือห้ามนั่งกิน แล้วก็มาเปิดอีกที 14 พฤษภาคม แต่ตอนนั้นเล็กก็ยังไม่ให้คนมานั่งกินนะ เพราะตอนนั้นมันยังมีติดเชื้อ 2,000 กว่าอยู่ ยังกลัวอยู่ ก็เลยยังไม่ให้นั่ง เพิ่งมาให้นั่งเมื่อต้นมิถุนายน พอเปิดมาได้เกือบเดือน ก็โดนปิดอีก ก็เรียกว่าเราไม่เคยทำร้าน แล้วมันเป็นแบบนี้ก็ต้องประชุมกันบ่อยๆ เราก็ต้องหาวิธีการขาย เราเองก็ต้องเข้าร้านบ่อยๆ คือต้องขอบคุณแฟนคลับของเล็กกับเฟยมากๆเลยที่มาอุดหนุนเรา แล้วก็มาหาเรา เรียกว่าเป็นผู้อุปการะคุณ ผู้เกื้อหนุนจุนเจือให้เราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ เขาจะรู้ว่าวันไหนเล็กมาเขาก็จะมาซื้อกัน มาถ่ายรูป มาซื้อของกินอยู่ได้ด้วยแฟนคลับ ก็ถ้าไม่มีก็คงลำบากกว่านี้ครับ (หัวเราะ)”

“ในส่วนค่าใช้จ่ายเราไม่เข้าก็ไม่ได้หมายความว่าขายไม่ได้เลย เราก็ยังพอไปได้ ด้วยความที่มันเพิ่งเริ่มด้วยอ่ะเนอะ มันก็ยังมีทุนที่พอที่จะดำเนินธุรกิจไปได้อยู่ แต่ถ้ามันเป็นแบบนี้ไปอีกเรื่อยๆ เราก็ต้องมาคิดกันอีกที รายได้มันแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ของเป้าหมายที่เราตั้งไว้เอง ซึ่งมันน้อยมาก แผนที่วางไว้มันก็ยากนิดหนึ่งครับ เพราะว่าเล็กเปิดร้านแถวๆ สีลม เป้าคือพนักงานออฟฟิศ แต่ตั้งแต่เปิดร้านมาออฟฟิศยังไม่เปิดเลย เวิร์กฟอร์มโฮมกันหมดเลย (หัวเราะ) คือมันคิดเยอะ จะทำนู่นทำนี่ เอาโบชัวไปแจก แต่ตอนเนี่ยมันเดลิเวอรี่ได้อย่างเดียว คือต้องมาซื้อที่ร้านได้อย่างเดียวเลย ก็เลยทำโปรโมชั่น ออนไลน์เยอะขึ้น”


“ถามว่าเล็กคิดมาก่อนไหมเรื่องโควิดเราก็คิดเผื่อ แต่ว่ามันก็ไม่ได้เผื่อขนาดนั้น เราไม่ได้คิดว่าจะมาเจออะไรแบบนี้ แต่อย่างที่บอกว่า เราก็มีวางแผนไว้เผื่ออนาคต เราก็เลยยังดำเนินธุรกิจของเราตอนนี้ได้อยู่ เงินทุนที่สำรองไว้ตอนนี้ก็น่าจะได้อีก 3-4 เดือน ก็น่าจะแย่แล้ว น่าจะไปต่อไม่ไหวแล้วกับธุรกิจนี้ แต่ตอนที่เปิดรายได้มันดีมากเลยนะ เราได้จากช่วงนั้นเยอะเหมือนกัน มันก็เลยพอที่จะดำรงต่อไปได้”