เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ประชาชน และบรรดานักเสี่ยงโชค ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ครั้งที่ 9 คือ ท้าวโชคดี และท้าวปลดหนี้ ที่ประดิษฐานอยู่องค์พระเจดีย์พระนเรศวร ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ญาติโยมพุทธศาสนิกชนที่ได้มากราบไหว้ขอพร โดยเริ่มพิธีบวงสรวงครั้งแรกตั้งแต่เดือน ก.พ.65 เป็นต้นมา โดยกำหนดในวันอาทิตย์สุดท้ายของทุกเดือน นอกจากนี้ยังมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตร รวมทั้งพิธีพราหมณ์ในส่วนของการบูชาเครื่องสังเวยเพื่อเป็นการทำนบบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัดเถรพลาย

ชาวบ้านเชื่อกันว่า การที่ได้มากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณแล้วจะประสบความสำเร็จ สมหวัง โชคดี มีโชค มีลาภ และช่วยปลดหนี้สินได้ ที่ผ่านมาชาวบ้านใกล้ไกลทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ต่างเดินทางมาขอพรขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย โดยที่ลานหน้าบริเวณท้าวเวสสุวรรณโชคดี และท้าวเวสสุวรรณปลดหนี้ บรรดานักเสี่ยงโชคที่มากราบไหว้ขอพรร่วมพิธีบวงสรวงต่างยืนรอลุ้นเลขหางประทัด ปรากฏได้เลข 137-07 ส่วนผู้ที่จุดธูปในกระถางธูปใหญ่ได้เลข 560-970 เป็นต้น ก่อนที่ชาวบ้านจะหาซื้อเลขดังกล่าวที่แผงขายลอตเตอรี่ในวัดเพื่อซื้อไว้เสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 พ.ย.นี้

ด้าน พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ กล่าวว่า สถานที่ที่มีองค์ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานนั้น เชื่อกันว่าท่านจะเป็นผู้ปกปักรักษา ให้มีความสุข มีโชค มีลาภ มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ทางวัดจึงต้องมีการบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณเป็นประจำเพื่อให้เทพยาดาได้รับรู้และเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น.