เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. กรณีเรือหลวงสุโขทัย อับปางเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ล่าสุด ได้ทำการลำเลียงลูกเรือขึ้นฝั่งที่ท่าเรือประจวบ จำนวน 74 นาย ลูกเรือในเวลา 05.30 น. และได้มีการคัดกรองผู้บาดเจ็บแยกส่งโรงพยาบาลบางสะพาน และแยกผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บเข้าพักที่ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก ที่ทางอำเภอบางสะพานมีการจัดเตรียมไว้ โดยในจำนวน  74 นาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บขาหัก ข้อมือ นิ้วมือฉีกขาด บาดแผลเลือดออก จำนวน 7 นาย โดยมากับเรือหลวงกระบุรี จำนวน 48 นาย มากับเรือศรีไชยา จำนวน 22 นาย และมากับเรือ TUG ประจวบ จำนวน 5 นาย และยังคงสูญหายอีกจำนวน 32 นาย

ความคืบหน้าในการช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย หลังจากอับปางลง เรือหลวงกระบุรีได้ออกเรือเพื่อค้นหาลูกเรือที่ยังคงสูญหายจำนวน 32 นาย โดยคาดว่าทั้งหมดยังคงลอยคออยู่บริเวณใกล้กับจุดที่เรือหลวงสุโขทัยอับปางลง

ทร.เร่งลำเลียงกำลังพลที่ลอยคอในทะเล ชุดแรก43คนเข้าถึงท่าเทียบเรือแล้ว

โดยที่บริเวณท่าเรือประจวบ มีพลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 1 มาบัญชาการ รวมทั้งนาวาเอกเรืองฤทธิ์ แสงแก้ว รอง ผอ.ศรชล. จ.ประจวบฯ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายอำเภอบางสะพาน นายเชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยกว่า 100 นาย อยู่เพื่อให้ความช่วยเหลือ.