จากกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมตัวแทนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มูลนิธิเอทเวนตี้วัน ประจำประเทศไทย มูลนิธิสปริงค์ และหน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แถลงข่าวผลความคืบหน้าการติดตามจับกุม นายชุติเดช ทองอยู่ หรือครูเทียม อายุ 60 ปี คอมเมนเตเตอร์ 3 รายการชื่อดัง ล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 16 ปี ผู้เข้าแข่งขันในรายการ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี ที่ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา นั้น
-เปิดประวัติ ‘ครูเทียม’ จากลูกเมียน้อยสู่ครูแดนเซอร์แถวหน้า ในวันมรสุมอนาจารเด็ก16!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ได้มีการเปิดเผยไทม์ไลน์เหตุการณ์ที่ “ครูเทียม” ได้ก่อเหตุล่อลวงเยาวชนผู้เข้าแข่งขันในรายการ ไปทำอนาจารที่บ้านของตัวเอง

โดยไทม์ไลน์ “ครูเทียม” มีทั้งหมดดังนี้
-นายเอ(นามสมมุตติ) ผู้เสียหายไปถ่ายทำรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งและได้รู้จัก “ครูเทียม”
-ครูเทียมติดต่อผู้เสียหาย ผ่านเฟซบุ๊กและทางโทรศัพท์ มีการพูดคุยในทำนองเกี่ยวกับเรื่องเพศ
-วันที่ 16 ก.ย. 65 ผู้เสียหายได้นัดหมายกับ “ครูเทียม” ว่าจะมารับที่บ้านในพื้นที่ อ.จักราช จ.นครราชสีมา เพื่อพาไปศึกษางาน ดูการทำรายการคลื่นวิทยุและจะหางานให้ทำ
-ครูเทียมขับรถมารับผู้เสียหายที่บ้านใน จ.นครราชสีมา โดยจะพาไปอยู่ด้วย 2 วัน โดยในระหว่างทางมีการพูดเกี่ยวกับเรื่องเพศ
-พาผู้เสียหายไปที่บ้าน จ.บุรีรัมย์ พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเพศ และกระทำอนาจารผู้เสียหายที่บ้านพัก โดยการกอดจูบ ใช้มือจับอวัยวะเพศของผู้เสียหายและพยายามซุกใบหน้าเข้าไปที่หว่างขา แต่ผู้เสียหายขัดขืน จึงไม่สามารถทำอะไรได้
-ครบกำหนด 2 วัน ครูเทียมได้พาผู้เสียหายมาส่งที่บ้าน
-นายเอ จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับ “ครูเทียม”

ทั้งนี้ สำหรับ “ครูเทียม” ได้ถูกแจ้ง 3 ข้อหาในการกระทำความผิดดังนี้
1.พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร
2.พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจ ครอบงำผิดครองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด
3.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยขู่เข็ญด้วย ประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น…