เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจ้าวเหว่ย​ ได้ให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อคณะสื่อมวลชนไทย​ ที่ได้มีโอกาสเข้ามาดูการพัฒนาพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ สปป.ลาว พร้อมเปิดใจถึงกระแสข่าวโจมตีอาณาจักรคิงส์​โรมัน​ของจ้าวเหว่ย​ จากประเทศฝั่งตะวันตก​ ว่า​ เราต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ​ เพราะมักมีการใช้กลยุทธ์​หลอกลวง​ และโจมตี​ประเทศนั้นๆ​ ถ้าประเทศนั้นไม่ใช้เงินดอลลา​ร์ อย่างไรก็ตาม คนจีนได้มีการรณรงค์​กันว่า​ ร่วมมือไปด้วยกัน​ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน​ และพัฒนาไปด้วยกัน​ ไม่ใช่ว่าคนสหรัฐ​อเมริกา​พูดอะไรแล้วก็ต้องหลงเชื่อ​ ตนเป็นนักธุรกิจ​ ไม่ใช่ว่ามาจากรัฐบาล

จ้าว​เหว่ย​ กล่าวว่า​ สำหรับประเทศไทย​ เราให้ความสำคัญเป็นประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง​ เราหวังว่าจะพัฒนาเศรษฐกิจ​ และรักษา​ผลประโยชน์ร่วมกัน​​ ขอบคุณสื่อมวลชนประเทศไทยนำเสนอข่าวที่ตรงไปตรงมา​ให้กับคนไทยรู้จักกับเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ​มากยิ่งขึ้น​ โดยครั้งที่แล้วที่มาสัมภาษณ์​อะไรถูกก็คือถูก​ ผิดก็คือผิด​ ดำก็คือดำ​ ไม่ใช่ว่าเขตเศรษฐกิจ​พิเศษ​สามเหลี่ยม​ทองคำไม่ดี แต่ทางสื่อมวลชนกลับไปบอกว่าดี ก็ไม่ใช่

“ในสมัยก่อนถ้าพูดถึงสามเหลี่ยมทองคำ มักจะนึกถึงด้านลบ​ จึงเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องพัฒนาให้เป็นจุดดี เพื่อดึงดูดการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น​ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้การพัฒนาของเราต้องแข่งกับเวลาในช่วงโควิดไปค่อนข้างนาน​ เพราะฉะนั้นหลังโควิดเราจะต้องจับโอกาสนี้ให้ดีๆ​ เพื่อที่จะแข่งกับคนอื่นได้​ แต่ต้องยืนอยู่ในกฎหมายของประเทศลาว​ สำหรับนักท่องเที่ยวประเทศไทย เราให้ความสำคัญพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน​ ว่าจะเชื่อมอย่างไรระหว่างประเทศไทย​ กับเขตเศรษฐกิจ​พิเศษ​ของลาว​ ในระยะต่อไปการท่องเที่ยวในเศรษฐ​กิจพิเศษฯ จะมีช่องทางประสานกับทางบริษัท​ทัวร์ต่อไปว่าดำเนินอย่างไรเพื่อให้มีความสะดวกที่สุด​” จ้าว​เหว่ย กล่าว.