ภายหลัง “นายจ้าวเหว่ย​” เจ้าของอาณาจักรคิงส์​โรมัน ในเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ สปป.ลาว กล่าวให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อคณะสื่อมวลชนไทย​ ที่ได้มีโอกาสเข้ามาดูการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว โดยพบว่ากำลังอยู่ในช่วงพัฒนาโครงสร้าง ระบบสาธารณูปโภค ทั้งโรงแรม ที่พัก ระบบขนส่ง ศูนย์การค้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งมีความคืบหน้าไปมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว นอกจากนี้ยังมีโรงแรมขนาดใหญ่ พร้อมกาสิโน เพื่อรอต้อนรับคนไทยและคนจีน รวมถึงอำนวยความสะดวกที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ ยังมีการก่อสร้างสนามบินบ่อแก้ว เพื่อเตรียมรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ และอากาศยานเช่าเหมาลำระหว่างประเทศ หรือ ชาร์เตอร์ไฟลต์ โดยมีการร่วมทุนกับ สปป.ลาว สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาโดยเฉพาะ รวมถึงยังมีการเตรียมความพร้อมที่จะก่อสร้างสะพานระหว่างไทยกับเขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ โดยอยู่ระหว่างการหารือกับทางการไทยอีกด้วย ซึ่งมีมูลค่าการก่อสร้างทั้งในปัจจุบันและอนาคตสูงนับแสนล้านบาท

นายจ้าวเหว่ย​ เจ้าของอาณาจักรคิงส์​โรมัน ระบุว่า เป้าหมายสูงสุดของเราคือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของเศรษฐกิ​จพิเศษให้ครบ​ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นจะพัฒนาการท่องเที่ยวที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่ง​ โดยจะเชิญชวนบริษัทต่างๆ มาจดทะเบียน​และลงทุนที่นี่ ​และทำเกษตรกรรม​ รวมถึงการขนส่งให้ต่ำที่สุด​ ซึ่งในปัจจุบันศูนย์กลางประเทศลาวสนับสนุนนโยบาย ไม่ว่าจะเป็นการนำธนาคารมาตั้งที่นี่​ และพัฒนา​เศรษฐกิจ​ดิจิทัล​เพื่อให้ทันยุคสมัย และในอนาคตเขตเศรษฐกิจ​พิเศษฯ จะสามารถยกสถานะ​ตัวเอง​เป็นเศรษฐ​กิจพิเศษที่มีการบริหารเฉพาะ​มากยิ่งขึ้น​ โดยอาจจะมีขยายการลงทุน​และการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยด้วย.

เอ็กซ์คลูซีฟ! เปิดใจ ‘จ้าวเหว่ย คิงส์โรมัน’ ครั้งแรก หลังถูก ‘ชูวิทย์’ แฉอยู่เบื้องหลังกลุ่มจีนเทา