เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. จับกุม น.ส.นัยนา อายุ 45 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ที่ 107/2558 ลง 15 ก.ย. 2558 ข้อหา “ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” ได้ที่หน้าบ้านพักในพื้นที่หมู่ 4 ถนนนครอินทร์ ต.บางขุนทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2558 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สกัดจับขบวนการขนชาวโรฮีนจาส่งต่อไปยังประเทศที่สามได้ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนขยายผลจนทราบว่าเป็นของเครือข่ายของนางจันทรา หรือ เจ๊ง้อ ซึ่งเป็นเครือข่ายใหญ่ครอบคลุมหลายพื้นที่ รวมถึงมีผู้มีอิทธิพล และนักการเมืองในท้องที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ทาง ปปง. จึงขยายผลตามยึดทรัพย์ เงินที่ได้จากการกระทำผิด รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ ของบุคคลใกล้ชิด

จนพบ น.ส.นัยนา ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นลูกสาวของเจ๊ง้อ มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยเป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ และยังเป็นผู้ใช้บัญชีเงินฝากแทนนางจันทรา คอยยักย้ายทรัพย์สินก่อนที่จะมีการยึดอายัดอีกด้วย จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้น น.ส.นัยนา เกิดไหวตัวชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่ได้ก่อน จึงมีการขึ้นบัญชีเป็นคนร้ายที่ทางตำรวจภูธรภาค 8 ต้องการตัวมากที่สุด ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน น.ส.นัยนา ได้หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด

สอบสวน น.ส.นัยนา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ นอกจากนี้ตรวจสอบประวัติยังพบว่ามีหมายจับคดี ร่วมกันฟอกเงินของ สภ.ปาดังเบซาร์ ติดตัวอีก 1 คดี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.หัวไทร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป