จากกรณีนาย WANG นักท่องเที่ยวชาวจีน ถูก น.ส.น้ำเพชร อดีตนางงามชื่อดัง แฟนสาวคนไทย วางแผนร่วมกับกิ๊กหนุ่ม ร่วมกับผู้ต้องหาคนอื่นรวม 6 คน ก่อเหตุอุ้มทำร้ายเรียกค่าไถ่ 3.93 ล้านบาท ก่อนตำรวจจับกุมได้แล้ว 2 คน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 17 เม.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมกับกำลังตำรวจ บก.น. 5, สน.ทองหล่อ และ สน.ลุมพินี เข้าจับกุมตัว น.ส.เพชรลดา แสงสกุล หรือน้ำเพชร อายุ 24 ปี อดีตผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์จังหวัดสุพรรณบุรี ปี 2563 และ นายศุภพล ฮาลมัน หรือบอส อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มชาวไทย ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยจับได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ พร้อมของกลางรถเก๋ง ยี่ห้อ BMW ไม่ทราบรุ่น 1 คัน หลังสืบทราบว่า ทั้งคู่กบดานอยู่ในละแวกห้องพักที่ใช้เป็นจุดซ่อนตัว

จากการสอบสวนทั้ง 2 ราย ยอมรับเป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีด MR.WANG โดย น.ส.เพชรลดา ให้ข้อมูลว่า ตลอดระยะเวลาที่คบหากับ MR.WANG จะได้เงินเลี้ยงดูเดือนละ 100,000 บาท ส่วน นายศุภพล ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่ชอบเล่นการพนัน เบื้องต้นเงินอีกราว 1.6 ล้านบาท ทั้งคู่อ้างว่า กดออกมาใช้จ่าย และแบ่งปันให้ทีมงานทุกคนไปหมดแล้ว.