เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 พ.ค. ที่เวทีปราศรัยบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองสังข์ (ดอนตาทอง) อ.นาแก จ.นครพนม พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัย นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย นายภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ เขต 1 เบอร์ 6 นางมนพร เจริญศรี เขต 2 เบอร์ 2 นายไพจิต ศรีวรขาน เขต 3 เบอร์ 2 และนายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ เขต 4 เบอร์ 1 โดยมีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายเศรษฐาปราศรัยว่า แม้เสียงจะไม่มีแล้ว แต่ยังต้องมานครพนม เพื่อมาบอกนโยบายดี ๆ ของพรรค พท. ทั้งนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี และนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท เป็นต้น อย่าให้ใครบอกว่าเราทำไม่ได้ พรรค พท. คิดใหญ่ ทำเป็น ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาล เรายอมให้พี่น้องอยู่อย่างยากลำบากไม่ได้ ขอให้พี่น้องเข้าคูหากาทั้ง 2 ใบให้พรรค พท.

“เราไม่เคยมีการตกลงว่าถ้าชนะเลือกตั้ง แล้วนายกฯจะเป็นลุงนั้นลุงนี้ นายกฯ ต้องมาจากเพื่อไทยเท่านั้น ขอเสียงโห่ร้องไล่ลุงทั้ง 2 กลับไปอยู่บ้านอีกที”

จากนั้นเวลา 16.30 น. นายเศรษฐาและคณะ ได้เดินทางมาปราศรัยที่รร.ธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยนายเศรษฐา กล่าวว่าวันนี้ไม่ค่อยสบาย เสียงไม่ค่อยดี แต่ยังไงก็ต้องมาเพราะนายไพจิต เป็นส.ส.ที่มีคุณภาพมาหลายสมัย ต้องมาให้กำลังใจ สำหรับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) พรรคร่วมรัฐบาลที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่งเป็นนายกฯ นำความล้มเหลวมาสู่พี่น้องประชาชน ดังนั้นวันที่ 14 พ.ค. เป็นวันเลือกตั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ เพราะพี่น้องทนทุกข์มา 8 ปีของรัฐบาลประยุทธ์ พอแล้วหรือยังกับรายจ่ายสูง รายได้ต่ำ

วันนี้ตนจึงมาขอร้องอ้อนวอนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้เลือกพรรค พท. ทั้ง 2 ใบ หากพรรคไหนโดยเฉพาะพรรค ภท. มาบอกว่าให้ยกส.ส.เขตให้พรรค ภท. แล้วพรรคให้เลือกพรรค พท. เรายอมไม่ได้ เพราะหากเลือกเขาเข้ามา เขาก็เอาลุงตู่กลับมาอีก ถ้าไม่เอาลุงตู่ ก็ต้องไม่เอาพรรค ภท. เพราะปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องใหญ่ ลูกหลานถูกมอมเมา ถ้าพรรค พท. เป็นรัฐบาล ผู้เสพจะเปลี่ยนเป็นผู้ป่วย ผู้ค้ายาจะถูกจับโดยเด็ดขาด และจะถูกยึดทรัพย์โดยเร็ว ยาเสพติดเยอะขนาดนี้ พรรค ภท. ยังเสนอกัญชาเสรีอีก เรายอมไม่ได้ และอย่าให้เขามาหลอกเรา พรรค พท. เชื่อกัญชาทางการแพทย์อย่างเดียว ดังนั้น 14 พ.ค. เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบทั้งแผ่นดิน.