เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพต้นกล้วยที่เครือแทงทะลุออกกลางลำต้นเป็นหวีเล็ก ๆ หลายหวี พร้อมกับระบุข้อความว่า “กล้วยเค้าออกกันตรงยอดต้นไม่ใช่หรอ แต่ทำไมกล้วยที่บ้านเราออกกลางต้นเลย เลขเด็ดต้องเข้าแล้วล่ะ” หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่บอกว่าเจ้าของจะโชคดี รวมทั้งสอบถามเลขที่บ้าน เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชค

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่า ต้นกล้วยดังกล่าวปลูกอยู่หลังบ้านเลขที่ 258 หมู่ 2 ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ โดย นางกลิ่นจุฑา ศึกษา อายุ 57 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า กล้วยที่ออกลูกกลางลำต้น เป็นกล้วยเล็บมือนาง ลูกสาวได้ซื้อหน่อมาเมื่อช่วงเดือน ต.ค. 65 โดยได้นำมาปลูกไว้หลังบ้าน ไม่ได้ดูแลอะไรมาก เมื่อเดือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่าต้นกล้วยใบแห้งเฉา ลำต้นเล็กเหมือนไม่สมบูรณ์ จึงตั้งใจว่าจะตัดทิ้งให้เหลือเพียงหน่อ 2 หน่อ ที่แทงขึ้นมาใหม่ แต่แล้วก็ลืม ไม่ได้ตัดทิ้ง

จนกระทั่งเย็นวานนี้ ลูกสาวได้เรียกให้ไปดูต้นกล้วย และพบว่ามีเครือกล้วยแทงออกกลางลำต้น ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเอามีดหรือของแหลมไปแทงลำต้นกล้วยดังกล่าวเลย จึงแปลกใจว่าทำไมออกลูกกลางลำต้น แถมมีจำนวนหลายหวี และคาดว่ายังไม่สุด ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะมีกี่หวี หลังจากนั้นลูกสาวได้ถ่ายรูปและนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีเพื่อน ๆ ทักเข้ามาเป็นจำนวนมาก บอกว่ากล้วยต้นดังกล่าวน่าจะนำความโชคดีมาให้ บางคนก็ถามเลขที่บ้านบ้าง ให้ตนไปนับกล้วยบ้างว่ามีกี่หวี มีกี่ลูก เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ตนก็เชื่อว่ากล้วยต้นดังกล่าวจะนำความโชคดีมาให้อย่างแน่นอน โดยจะนำเลข 258 ซึ่งเป็นเลขที่บ้านไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 ก.ค. ที่จะถึงนี้