เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 543 หมู่ 5 ต.น้ำผุด อ.ละงู จ.สตูล ซึ่งเป็นบ้านของนายปิยะณัฐ กาฬศรี อายุ 33 ปี และ น.ส.สุนิสา ขวัญแก้ว อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา ประกอบอาชีพเป็นช่างตัดผม เปิดเผยว่า แม่พันธุ์วัวชน ที่เลี้ยงเอาไว้ตกลูกเป็นเพศเมีย ตัวแรก ที่หัว เท้า หางด่าง สีขาว สีดำ สีแดง เชื่อว่าเป็น “ลูกพญาวัว” เกิดออกมา เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา

นายปิยะณัฐ กล่าวต่อว่า มองลูกวัวตัวนี้แปลกมาก ชาวบ้านพอทราบข่าวต่างฮือฮากันทั่ว ส่วนผู้รู้เรื่องสายพันธุ์วัวต่างพูดกันว่าเป็น “พญาวัว” และเข้าตำราโบราณที่ระบุว่ามี 7 ข้อ ประกอบด้วย 1.รูปใบโพธิ์สีขาวตรงศีรษะ 2.กำไลสีขาวในข้อเท้าทั้ง 4 ข้าง 3.ปากคาบแก้ว 4 .กีบเท้าทั้ง 4 ขา เป็นสีขาวด่าง 5.ดวงตาเป็นสีฟ้า 6.สะโพกทั้งสองข้างเป็นสีด่าง และ 7.หางดอกสีขาว ซึ่งต่างแนะนำให้เลี้ยงวัวตัวดังกล่าวให้ดี อย่าขาย แล้วจะส่งผลให้การทำมาค้าขายดี ทำธุรกิจ หรืองานใดๆ จะมีแต่สิ่งดีๆ เฮงๆ โดยตั้งชื่อว่า “เจ้านำโชค”

นายปิยะณัฐ กล่าวต่อว่า หลังวัวตัวดังกล่าวเกิดออกมาภายใน 3 วัน พบว่าในครอบครัวที่ตนเองเปิดร้านตัดผม เป็นร้านในชนบท ห่างไกลตัวเมือง มีลูกค้าเข้ามาตัดผมจองคิวจนแน่น เป็นไปได้ว่า “เจ้านำโชค” จะช่วยดลบันดาลให้ลูกค้าแน่นร้าน

นายปิยะณัฐ กล่าวยังต่ออีกว่า สำหรับพ่อพันธุ์ของเจ้านำโชค เป็นวัวชนตัวใหญ่ สีดำ ส่วนแม่พันธุ์นั้น เป็นวัวชน สีแดง แต่เจ้านำโชค เป็นเพศเมีย สายพันธุ์วัวชนตัวนี้ เกิดมามีลายสีเข้าตามตำราโบราณ ที่หน้าผากวัว จุดที่หางเป็นดอก ส่วนที่กีบเท้าเป็นด่าง ส่วนที่หนอกพาดผ้า หน้าใบโพธิ์ ทุกอย่างมีลักษณะเข้าตามตำราโบราณ หากใครสนใจจะมาดูตัววัวสามารถเข้ามาดูได้

ด้าน น.ส.สุนิสา กล่าวว่า ทางบรรดาชาวบ้านและคอหวยต่างบอกว่า งวดนี้จะขอตามซื้อเลขที่บ้านของตัวเอง คือ 543 เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป.