ในโอกาสครบรอบ 15 ปี โครงการอาสาสมัครเพื่อนไทย “FRIENDS FROM THAILAND : FFT” กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ หรือ TICA (ไทก้า) กระทรวงการต่างประเทศ โดย นางอุรีรัชต์ เจริญโต อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ เดินหน้า ภายใต้ชื่อ “7th TICA CONNECT FRIENDS FROM THAILAND LIVE SHOW” ภายใต้แนวคิด “Enhancing the Role of Volunteer for Global Development” ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นครั้งแรก ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 ตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.00 น. พร้อมเปิดตัวเว็ปไซต์ www.ticaconnect.com ชวนทุกท่านมารู้จักและรับชมข้อมูลทั้งหมดของอาสาสมัครเพื่อนไทย

TICA CONNECT เป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานของกรมความร่วมมือระหว่างประเทศสู่สาธารณชน เพื่อให้รับทราบและเข้าใจถึงบทบาทและการดำเนินงาน ความร่วมมือเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของไทยในรูปแบบต่าง ๆ ที่นำไปสู่การพัฒนาประเทศไทยและประเทศคู่ร่วมมือให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยในปีนี้ เป็นการนำเสนอ โครงการอาสาสมัครเพื่อนไทย ซึ่งกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ (TICA) ประสบผลสำเร็จในการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา  กว่า 15 ปี ในการส่งอาสาสมัครเพื่อนไทยไปปฏิบัติงานในสาขาต่าง ๆ ตามความต้องการของประเทศคู่ร่วมมือทั้ง  ในประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้และแอฟริกา โดยเป็นการไปปฏิบัติงานตามคำขอของประเทศผู้รับและการปฏิบัติงานภายใต้โครงการความร่วมมือเพื่อการพัฒนา

ซึ่ง TICA CONNECT ครั้งที่ 7 ในปีนี้ได้ปรับรูปแบบจากการจัดงานอีเว้นท์และนิทรรศการแบบปกติสู่ออนไลน์ไลฟ์โชว์ เป็นครั้งแรก ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมชมงานแบบ Live Streaming ผ่านระบบ ZOOM โดยมี เต้ – สุผจญ กลิ่นสุวรรณ เป็นพิธีกรนำพาทุกท่านไปทำความรู้จักและรับฟังการแชร์ประสบการณ์ปฏิบัติงานในพื้นที่จาก 4 รุ่นพี่อาสาสมัครเพื่อนไทย (FFT) พร้อมพูดคุยกับ แขกรับเชิญพิเศษ ครูเงาะ – รสสุคนธ์ กองเกตุ ที่จะมาร่วมจุดประกายแนวคิดและสร้างแรงบันดาลใจในหัวข้อ “รู้จักตัวเองให้ดีพอ ขอทำดีเพื่อสังคม” และพิเศษสุด รับชมมินิคอนเสิร์ตแบบอะคูสติก จากศิลปินจิตอาสาทำดีเพื่อสังคม นนท์ – ธนนท์ จำเริญ ที่สำคัญช่วงท้ายของงานผู้เข้าร่วมชมยังสามารถร่วมเล่นเกมส์ตอบคำถามชิงของรางวัลอีกมากมาย

พร้อมหรือยัง? ที่จะมาร่วมเปิดประสบการณ์และมุมมองใหม่ ๆ ของการเป็นอาสาสมัครเพื่อนไทยโดยเฉพาะการขับเคลื่อนโครงการความร่วมมือต่าง ๆ ในประเทศคู่ร่วมมือเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals – SDGs) เจาะลึกการใช้ชีวิตในฐานะตัวแทนของประเทศไทยในต่างแดน พร้อมประสบการณ์ที่ได้รับอย่างมีคุณค่ากลับมาปรับใช้ในชีวิตปัจจุบัน

งานนี้ห้ามพลาด เข้าร่วมชมงานพร้อมกันในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน 2564 เริ่มตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.00 น. ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าฟรีได้ที่  www.ticaconnect.com/register และสามารถรับชมการ Facebook Live และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมที่  www.facebook.com/ticacooperation