เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พ.ต.ต.สุทัศ ชัยสูงเนิน สว.(สอบสวน) สภ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ รับแจ้งมีผู้สูญหายถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในอ่างเก็บพระอาจารย์จื่อ​(ลำกระจวน) ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ จึงประสานชุดประดาน้ำชุดกู้ภัยฮุก31 และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโป่งนกที่เชียวชาญการปีนหน้าผา ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบค้นหาเป็นการด่วน ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้าง อ่างเก็บน้ำพระอาจารย์จื่อ (ลำกระจวน) พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนดูกระแสน้ำไหลเชี่ยวตกลงหน้าผาเพื่อหาร่างผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบ ชื่อ นายสรวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี ชาว จ.ลพบุรี ถูกกระแสน้ำพัดไหลลงไปตามเนินลึก 50 เมตร จมหายไปในแอ่งน้ำด้านล่าง

สอบถามนายวรพจน์ ทองฤทธิ์ อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่ทำงานบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็น นายสรวิทย์ ขี่รถ​ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ขาว ไม่ทราบทะเบียน ฝ่ากระแสน้ำไหลเชี่ยวผ่านฝายกั้นน้ำไปหาพ่อซึ่งทำงานอยู่อีกฝั่ง แต่ระหว่างนั้นแรงน้ำไหลแรงพัดรถ​ จยย.ล้มไปกับกระแสน้ำ แต่นายสรวิทย์ ไม่ยอมปล่อยมือพยายามดึงรถ​ จยย.ไม่ให้ไหลสุดท้ายสู้แรงน้ำไม่ไหว ถูกกระแสน้ำพัดไหลลงไปในน้ำไหลลงเนินชั้นน้ำตกลึกกว่า 50 เมตร พร้อมรถ​ จยย. เจ้าหน้าที่จึงวางแผนค้นหาโดยให้คนงานก่อสร้างนำรถแบ๊กโฮ มาจอดบนเรียงบนฝายกั้นกระแสน้ำให้ลดความเชี่ยวกราด ก่อนให้นักประดาน้ำระดมกำลังลงไปงมค้นหาในแอ่งน้ำด้านล่างแต่ยังไร้วี่แวว

นายเดช เสนาะคำ นายอำเภอซับใหญ่ จึงฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ช่วงนี้ตามลำห้วยทั่วไปมีน้ำป่าเชียวกราดหวั่นเกิดเหตุซ้ำอีกได้ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ซับใหญ่ ช่วง 2 วันมานี้เกิดเหตุกระแสน้ำพัดรถ​ จยย.ที่พยายามขี่ฝ่ากระแสน้ำมาแล้วจมหายลักษณะเดียวกัน 2 รายแล้ว จึงฝากเตือนให้ระมัดระวังมากๆ​ เป็นพิเศษหากไม่จำเป็นไม่ต้องข้ามเป็นดีที่สุด