เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ร.ต.ท.เผ่า แสงกงพลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากนายแดง ทิพเนตร อายุ 70 ปี ชาวบ้าน บ้านม่วง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2564 หมายเลข 070935 จำนวน 2 ใบ เงินรางวัล 12 ล้านบาท โดยมีตำรวจ และชาวบ้านที่มาติดต่อราชการบนโรงพัก ร่วมแสดงความยินดี

นายแดง เปิดเผยว่า เคยทำงานเป็นพนักงานขับรถทัวร์ เลิกขับมานานแล้วเพราะอายุมากขึ้น และเป็นพ่อม่าย ภรรยาทิ้งมา 8 ปี ต้องเลี้ยงลูกตามลำพัง 4 คน ปกติมักจะซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคเป็นประจำ เคยถูกเพียงเลขท้าย 2 และ 3 ตัวเท่านั้น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันพระเดินทางไปเยี่ยมหลาน ที่ ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร และได้แวะตลาดหาซื้อเลข ชอบคือ 070 และเลขดัง 35 กระทั่งมาพบสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขหน้า 070 กับเลขท้าย 35 ในใบเดียวกัน 1 ชุด 2 ใบ และเลขท้าย 735 อีก 1 ใบ จึงซื้อมาทั้งหมด 3 ใบ

นายแดง เผยอีกว่า ในใจคิดแค่ขอถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 3 ใบเหมือนที่ผ่านมาเท่านั้น แต่พอหวยออกปรากฏว่าถูกรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 12 ล้านบาท รู้สึกดีใจเก็บอาการไม่อยู่กระโดดตัวลอยตะโกนร้องลั่นบ้าน ก่อนมานั่งร้องไห้ด้วยความดีใจ ส่วนเงินรางวัลจะนำไปไถ่บ้านที่จำนองไว้กับธนาคาร ใช้หนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ให้ลูก 2 คน ซื้อรถยนต์ให้ลูกคนละ 1 คัน และซื้อที่ดิน สร้างบ้านใหม่ที่ จ.สกลนคร เพราะบ้านที่ จ.อุดรธานี คับแคบ ส่วนภรรยาเก่าที่แยกทางกันไปจะกลับมาขอคืนดีคงจะไม่เอาเพราะเข็ดแล้ว ไม่ขอแต่งงานใหม่ขออยู่เป็นโสดอยู่กับลูกและหลานๆ ให้ลูกหลานดูแลในบั้นปลายชีวิตต่อไป