จากกรณีรายการโหนกระแสได้เชิญ อ.สุขุม มีพันแสน มาออกรายการหลังจากทาง อ.สุขุม อ้างว่า เป็นผู้ครอบครอง นิ้วมือของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ และอาจารย์ชื่อดังอื่น ๆ ซึ่งเมื่อนำไปห้อยคอแล้ววาดภาพ ก็จะมีแรงบันดาลใจ ซึ่งการเชิญอาจารย์มาออกรายการนั้นเพราะต้องการทราบว่าไปครอบครองกระดูกของบุคคลสำคัญต่าง ๆ ได้อย่างไร ปรากฏว่าได้เกิดดราม่าขึ้น โดย นายดอยธิเบศร์ ดัชนี บุตรชายของ อ.ถวัลย์ ดัชนี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า ไม่เคยอนุญาตให้ใครครอบครองกระดูกของพ่อตัวเอง และไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะทำเช่นนั้น นอกจากนี้ยังได้โพสต์ต่อต้านการกระทำในลักษณะ เอากระดูกของศิลปินต่างๆมาอวดอุตริ อีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยพิธีกร “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” ซึ่งเป็นพิธีกรในรายการโหนกระแส ได้เปิดเผยถึงประเด็นดราม่าจาก อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ นั้น “หนุ่ม-กรรชัย” เปิดเผยว่า มีบางสื่อเอาไปปั่นจนเป็นกระแสดราม่าว่า อ.เฉลิมชัย ด่าหนุ่มกรรชัย เป็นควาย ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปดูในเฟซบุ๊กของลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัยแล้วได้มีการโพสต์ข้อความทำนองว่า อาจารย์ฝากจอยมาลง “….ถูกต้องแล้วน้องฮักต้องปกป้องพ่อ แม่งเอาดังแบบควายๆ ฝากไปถึงไอ้น้องหนุ่มโหนกระแสหน่อย เพราะความไม่รู้เรื่องไม่ได้ศึกษารู้จักและเข้าใจงานศิลปะที่ทรงคุณค่าจริง และไม่รู้จักระดับของศิลปินที่เป็นที่ยอมรับในแวดวงจริง แค่เอาแปลกเอามันของหนุ่มและทีมงาน จึงทำให้ประชาชนที่ไม่เข้าใจศิลปะอยู่แล้ว ยิ่งทำให้เข้าใจผิดต่องานศิลปะและศิลปินผู้สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น….”

ทั้งนี้ อ.เฉลิมชัย ได้พูดคุยกับ หนุ่ม กรรชัย ทางโทรศัพท์ โดยระบุชัดเจนว่า ไม่ได้ด่าหนุ่ม กรรชัย แต่อย่างใด เป็นการพาดพิงติดปลายนวม ส่วนหญิงสาวที่ชื่อจอยนั้น เป็นลูกศิษย์ เพราะตัว อ.เฉลิมชัย ไม่มีเฟซบุ๊ก จึงอาศัยมาบอกกล่าว สำหรับคำพูดที่ว่าดังแบบควายๆ ไม่ใช่ด่าหนุ่มแน่นอน แต่หมายถึงตัวศิลปิน เพราะศิลปะมันเหนือกว่าไสยศาสตร์เยอะ ศิลปะเป็นความงามไม่ต้องไปอิงกับอะไร คนวาดรูปเก่งเกิดจากการฝึกฝน แบบอาจารย์ถวัลย์ ที่ฝึกฝนมาทั้งชีวิตแบบนั้น…