จากรณีแม่ร้องสื่อฯ ลูกสาววัย 13 ปี ถูกกลุ่มชาย 10 คน อายุ 13-50 ปี รุมโทรม 3 วันติด ในพื้นที่อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ก่อนไปแจ้งความร่วมเดือนคดีไม่คืบหน้า จนสภาพเด็กหญิงจิตใจแย่ไม่ยอมเรียนหนังสือ ด้านตำรวจเรียกไปสอบปากคำบอกให้ไกล่เกลี่ยกันเอง พร้อมกำชับ “ห้ามบอกนักข่าว” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ก.ย. หลังจากมีการเผยแพร่ข่าวออกไป ทางพ.ต.ต วิสันต์ ชาญศรี สว.(สอบสวน) สภ.พลับพลาชัย เจ้าของคดี ได้เรียกแม่เด็กวัย 13 ปี มาสอบสวนแล้ว โดยมีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ร่วมสอบสวนหาข้อเท็จจริงด้วย นอกจากนี้ยังมีตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ปคม.) และตำรวจภูธรภาค 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยหาข้อเท็จจริงร่วมด้วยเช่นเดียวกัน คาดว่าน่าจะมีการเรียกกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีอายุตั้งแต่ 14-50 ปี มาสอบสวนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

’10ทรชน’รุมโทรม​ ‘ด.ญ.13’รวม 3 วันติด แม่แทบทรุดไปแจ้งความตร.บอกให้ไกล่เกลี่ย

ทั้งนี้มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายได้เข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ยกันที่ สภ.พลับพลาชัย โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ยินยอมจ่ายเงินค่าเสียหายให้กับผู้ปกครองเด็ก 13 ปี จำนวน 130,000 บาท เพื่อให้ยุติคดีดังกล่าว.