เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่ศาลาพุทธมงคล วัดป่าพุทธมงคล ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายบรรจง สุพันธมาตย์ บ้านเลขที่ 127/10 หมู่ 2 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย นำก้อนหินสีดำหรือ “ข้าวตอกพระร่วง” หินเจียรเม็ดประคำ หรือ “ข้าวสารพระร่วง” และหินวาวแววหรือ “พระธาตุฤษี” มาน้อมถวายพระราชศีลโสภิต ดร.หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อสมทบเป็นมวลสารสำหรับจัดสร้างวัตถุมงคล ในพิธีเททองหล่อพระพุทธเจดีย์ศีลโสภิตกิตติมงคล ในวันที่ 18 ม.ค.67 ที่จะถึงนี้

นายสิทธิชัย ระหาญนอก ศิษยานุศิษย์ หลวงปู่หนูอินทร์ กล่าวว่า ในโอกาสวันอายุวัฒนมงคล พระราชศีลโสภิต ดร. หรือหลวงปู่หนูอินทร์ กิตฺติสาโร ที่ปรึกษาเจ้าคณะ จ.กาฬสินธุ์ ครบรอบ 87 ปี ในวันที่ 18 ม.ค.67 ดังกล่าว เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมทำบุญ และถวายมุทิตาจิต ทางคณะสงฆ์และกรรมการวัด รวมทั้งศิษยานุศิษย์และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้มีมติจัดงานวันอายุวัฒนมงคล พร้อมจัดสร้างพระพุทธรูป “พระพุทธเจดีย์ศีลโสภิตกิตติมงคล” พระพุทธรูปศิลปะล้านช้าง ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักประมาณ 15 นิ้ว ฐานประมาณ 25 นิ้ว สำหรับประดิษฐานบนบุษบก ชั้น 2 ศีลโสภิตกิตติมหามงคลเจดีย์ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อความเป็นสิริมงคล ที่ถือว่าเป็นบุญใหญ่ต้อนรับปีใหม่ด้วย จึงขอเชิญชวนมาร่วมทำบุญด้วยพร้อมเพรียงกัน โดยวันที่ 18 ม.ค.67 ภาคเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร และพิธีเททองหล่อประมาณ 14.00 น.

นายบรรจง สุพันธมาตย์ กล่าวว่า ตนเคยรับราชการที่ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีความเลื่อมใสศรัทธาในจริยวัตรของหลวงปู่หนูอินทร์ จึงได้ถวายตัวเป็นลูกศิษย์ท่านอีกคนหนึ่ง ที่ผ่านมาเคยบูชาวัตถุมงคลที่หลวงปู่ปลุกเสกหลายรายการ ได้พบประสบการณ์ดีๆหลายอย่าง และเชื่อว่าประสบการณ์ดีๆที่พบนั้น ล้วนเป็นเพราะอิทธิคุณของวัตถุมงคลหลวงปู่หนูอินทร์ทั้งนั้น และถึงแม้จะเกษียณอายุราชการไป ก็จะหมั่นแวะเวียนมากราบหลวงปู่หนูอินทร์ และทำบุญที่วัดป่าพุทธมงคลเป็นประจำ

นายบรรจง กล่าวอีกว่า ในโอกาสครบรอบอายุวัฒนมงคลหลวงปู่หนูอินทร์วันที่ 18 ม.ค.67 ที่จะถึง ซึ่งจะมีพิธีเททองหล่อพระพุทธเจดีย์ศีลโสภิตกิตติมงคลด้วย ตนเห็นเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำบุญรับปีใหม่ จึงนำมวลสาร 4 รายการ คือก้อนหินสีดำ หรือ “ข้าวตอกพระร่วง” หินเจียรเม็ดประคำ หรือ “ข้าวสารพระร่วง” หินวาวแววหรือ “พระธาตุฤษี” และผงแร่เหล็กน้ำพี้ มาน้อมถวายหลวงปู่หนูอินทร์ เพื่อสมทบเป็นมวลสารในครั้งนี้

“สำหรับมวลสาร 4 รายการที่นำมาถวายหลวงปู่หนูอินทร์ดังกล่าว ซึ่งข้าวตอกพระร่วงและข้าวสารพระร่วง เป็นของศักดิ์สิทธิ์ ตามตำนานระบุว่าในอดีตพระร่วงท่านได้เสกไว้ ปัจจุบันทางอุทยานสุโขทัยฯ สงวนพื้นที่ไว้ ไม่ให้คนขึ้นไปบนเขาหาอีกแล้ว ส่วนพระธาตุฤษีนั้น มีที่มาว่าพระอาจารย์ที่นับถือรูปหนึ่งเดินธุดงค์ และท่านก็เก็บออกมาจากถ้ำที่ท่านเข้าไปปฏิบัติธรรม ซึ่งตนได้มีวาสนาได้กราบท่านและท่านเมตตาแบ่งมาให้ ส่วนผงแร่เหล็กน้ำพี้นั้น มีอยู่ที่เดียวของประเทศไทยคือ ต.น้ำพี้ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเหล็กน้ำพี้นี้สมัยโบราณจะทำเป็นศาสตราวุธของพระมหากษัตริย์ หรือเจ้านายชั้นสูง เช่น พระยาพิชัยดาบหัก ก็ใช้ดาบแร่เหล็กน้ำพี้ในการกอบกู้ชาติและป้องกันชาติบ้านเมืองเราอยู่มาจนถึงปัจจุบันนี้ นอกจากนี้ตอนหนึ่งในวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผน ขุนแผนผู้สร้างตำนานดาบฟ้าฟื้น ก็มีส่วนผสมของแร่เหล็กน้ำพี้นี้เช่นกัน” นายบรรจงกล่าว

ทั้งนี้ พระราชศีลโสภิต ดร. หรือหลวงปู่หนูอินทร์ ท่านเป็นพระเกจิที่ทรงอภิญญา มีเมตตาสูง วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสก มีกิตติศัพท์เด่นในด้านโชคลาภ เมตตามหานิยม เหนียวคง และแคล้วคลาดปลอดภัย อย่างไรก็ตาม จากการติดตามบรรยากาศการเตรียมงานอายุวัฒนมงคล 87 ปี 18 ม.ค.67 ที่จะถึง พบว่ามีศิษยานุศิษย์จากทุกสารทิศ นำมามวลสารมาน้อมถวายหลายรายการ ขณะที่นักนิยมเสี่ยงโชค ก็ไม่พลาดที่จะนำตัวเลขที่เกี่ยวโยงในห้วงนี้มาเป็นเลขเด่นเลขดัง หวังนำไปซื้อเลขท้าย เลขหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ในงวดประจำวันที่ 30 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ เพื่อรับทรัพย์ก้อนโต ได้เงินเที่ยวปีใหม่และทำบุญ โดยเลขเด็ดที่กะเก็งไว้มี 87 78 18 81