จากกรณี น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธุ์ หรือ “ซ้อปลา” แม่ค้าออนไลน์เจ้าของเพจ “ซ้อปลา มาดามลูกเหนียง” ในพื้นที่ ต.ป่าขาด อ.สิงหนคร จ.สงขลา ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังอ้างว่า ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่เป็นตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา รีดเงิน 5 ล้านบาท แลกกับการปล่อยตัว หลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านพัก ก่อนยึดเงินสด 10 ล้านบาท และทองรูปพรรณหนัก 60 บาท ไปตรวจสอบ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่สนามบินหาดใหญ่ “ซ้อปลา” พร้อมสามีและทีมทนายความ ได้เข้ายื่นหนังสือให้กับ นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ระหว่างลงพื้นที่มาปฏิบัติภารกิจที่ จ.ปัตตานี เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและติดตามการทำงานของตำรวจ

โดย นายสิระ ได้สอบถามเหตุการณ์จาก “ซ้อปลา” ก่อนจะโทรศัพท์ไปหา พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ทันที ทำให้ทราบว่าเรื่องนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งยังนัดหมายให้ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมือง จ.สงขลา ก่อนจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบเซฟเฮ้าของตำรวจชุดสืบสวนที่นำผู้เสียหายไปควบคุมไว้ต่อไป

ภายหลัง นายสิระ เปิดเผยว่า ตนจะเชิญผู้เสียหายและผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไปพบกับคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากทุกฝ่าย รวมทั้งกำลังเสนอร่าง พ.ร.บ.อุ้มหายและจะนำเคสนี้เป็นเคสเริ่มต้นของร่าง พ.ร.บ.อุ้มหายด้วย

ขณะที่ “ซ้อปลา” กล่าวว่า ตนยังยืนยันคำเดิมว่าถูกตำรวจชุดสืบสวนชุดนี้ รีดเงินไปจำนวน 5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว และยินดีที่จะให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่าได้มาจากการประกอบอาชีพสุจริต แต่ขณะนี้ห่วงเรื่องความปลอดภัยของคนในครอบครัว ทั้งนี้หลังจากที่ยื่นเรื่องให้ นายสิระ พิจารณาแล้ว ตนและทีมทนายความ จะเข้าไปยื่นหนังสือกับ “ปปช.สงขลา” เพื่อให้มีการสอบสวนพฤติกรรมการทำงานของตำรวจชุดนี้อีกด้วย.