สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ว่า ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( เคซีดีซี ) รายงานสถิติผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมอย่างน้อย 295,132 คน เพิ่มขึ้น 2,434 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุด และเพิ่มขึ้นมากถึง 718 คนจากสถิติเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นผลจากการเคลื่อนย้ายครั้งใหญ่ของประชาชน ในช่วงเทศกาลชูซ็อก หรือวันไหว้พระจันทร์ ที่เป็นช่วงหยุดยาวของชาวเกาหลี 
ขณะที่สถิติผู้เสียชีวิตสะสมเป็นจำนวนอย่างน้อย 2,434 ราย เพิ่มขึ้น 7 ราย และหายป่วยเพิ่มขึ้น 1,650 คน และยังมีผู้ป่วยต้องรักษาตัวอยู่ในระบบอีกอย่างน้อย 28,206 คน
ด้านประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ผู้นำเกาหลีใต้ กล่าวถึงความคืบหน้าของการฉีดวัคซีนในประเทศ ว่า แม้เริ่มต้นช้ากว่าหลายประเทศมาก แต่ท้ายที่สุดแล้ว เกาหลีใต้สามารถเร่งเครื่องการฉีดวัคซีนให้ทันนานาประเทศ จนปัจจุบันสามารถแจกจ่ายวัคซีนเข็มแรกให้แก่ประชากรได้แล้ว 72.3% จากประมาณ 52 ล้านคน และมีผู้ได้รับวัคซีนครบสองเข็มแล้วเกือบ 44%
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีใต้ตั้งเป้าให้ประชากรอย่างน้อย 80% ได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ภายในปลายเดือนหน้า โดยในระหว่างนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังวางแผน "การอยู่ร่วมกับโควิด-19" เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าได้ โดยสื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่า แม้อาจมีการผ่อนคลายมาตรการบางส่วน แต่อย่างน้อยที่สุด การสวมหน้ากากอนามัยยังคงต้องปฏิบัติต่อไป.

เครดิตภาพ : AP