จากกรณี “ช่างกิต” หรือ นายกิตติโชติ อายุ 37 ปี คนร้ายในคดีอุ้มฆ่า นายธนาสันต์ หรือ ใหม่ อายุ 33 ปี ปมเหตุมาจากเรื่องชู้สาวเนื่องจากฝ่ายผู้ก่อเหตุหึงหวง น.ส.พร ทั้งที่เป็นภรรยาของ “นายใหม่” มา 17 ปี โดยตำรวจจับกุม “ช่างกิต” ดำเนินคดีตามกฎหมาย เรื่องอยู่ในชั้นฝากขัง แต่ปรากฏว่าสังคมเกิดความสงสัยในพฤติกรรมของ น.ส.พร หลังจากออกมาให้ข่าวขอโทษสังคม ยอมรับว่าตัวเองเป็นเหตุให้สามีถูกฆ่า หลังจากไปคบชู้กับ “ช่างกิต” ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ในรายการ ถกไม่เถียง Weekend ทางช่อง 7 โดยพิธีกร “ทิน โชคกมลกิจ” ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ “ช่างกิต” กับ “น.ส.พร” โดยมี นายนนท์ (สงวนนามสกุล) เพื่อนร่วมงานของช่างกิต มาพูดคุยในรายการ พร้อมกับ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโส สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และ รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล หรือ อ.โต้ง นักอาชญาวิทยา ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการ คณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมพูดคุยในรายการนี้ด้วย

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 46557.jpg

โดยช่วงต้นรายการ นายนนท์ เปิดเผยว่า ทำงานกับ ช่างกิต มากว่า 5 ปี รู้จัก น.ส.พร เพราะทำงานที่เดียวกัน เดิม น.ส.พร เคยมีแฟนชื่อเอ แต่บอกว่าเลิกกันไปแล้ว ทำให้ ช่างกิต มาจีบ น.ส.พร แบบออกหน้าออกตา ซึ่งทุกคนที่ทำงานก็รู้ว่าทั้งสองคบหากัน โดยมีแชตในกลุ่ม น.ส.พร ระบุว่า “…เมื่อคืนก็ทักชวนพรไปลอยกระทง…” ซึ่งเพื่อนในห้องไลน์กลุ่มตอบว่า “..แหมงาม เค้ารู้ไหมว่าเรามีผัว 55..” ปรากฏว่า ช่างกิต แชตกลับไปว่า “…มีผัวไม่มีผล…” เป็นการยืนยันว่า พรเลิกกับแฟนที่ชื่อ เอ แล้ว ทำให้ ช่างกิต จีบ น.ส.พร ด้วยความทุ่มเท ซึ่งที่ผ่านมา ช่างกิต ได้ทุ่มเทความรักด้วยการเปย์ทุกอย่างให้ น.ส.พร ตั้งแต่ค่าน้ำมัน ค่างวดรถ และอื่น ๆ

“…เคยถามว่า ทำไมต้องทุ่มเทขนาดนี้ ก็ได้รับคำตอบจากช่างกิตว่า เขารักของเขา ระหว่างคบหากันมีการทะเลาะกันเรื่อง นายเอ แต่ ช่างกิต ก็ยังบอกคำเดิมว่า เขารักของเขา สำหรับ ช่างกิต ในฐานะเพื่อนร่วมงาน เขาเป็นคนดีคนหนึ่ง เพราะไม่เคยทำร้ายใคร พูดจาสุภาพ เพื่อนฝูง ญาติพี่น้องรักใคร่ บุหรี่ไม่สูบ เหล้าไม่กิน เทคแคร์ผู้หญิงดีด้วย แต่หลังจากคบหา น.ส.พร ก็เริ่มเปลี่ยนไป มีอาการติดแฟนไปไหนต้องไปด้วยกัน ทำงาน กินข้าว กลับบ้าน จนเพื่อนที่ทำงานรวมทั้งญาติพี่น้องรู้สึกเป็นห่วง…” นายนนท์ กล่าวเผยถึงความสัมพันธ์ของช่างกิต และ น.ส.พร ด้วยว่า ยืนยันว่าทางที่ทำงานรับทราบว่า ทั้งสองคบหาเป็นผัว-เมียกัน คบหากันปกติ ไม่รู้เลยว่า น.ส.พร จะมีสามีจริง ๆ อยู่ที่บ้าน จนกระทั่งตกเป็นข่าว

ขอบคุณรายการ ถกไม่เถียง Weekend