เมื่อวันที่ 21 ก.พ.67 นายฐารุมาศ ภู่กลาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง หลังได้รับแจ้งจากนางสาวจรรยา แก้วกูล อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 57 หมู่ที่ 6 ต.บางรักว่า พบงูเหลือมตัวใหญ่จำนวน 2 ตัว เลื้อยมาติดตาข่ายหลังบ้าน ที่เจ้าของบ้านล้อมไว้เพื่อเตรียมจะเลี้ยงไก่ แต่ยังไม่ทันได้เลี้ยง

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เดินทางมาถึง พบว่าเป็นงูเหลือมความยาวตัวละไม่ต่ำกว่า 2-3 เมตร น้ำหนักตัวละ 10-15 กิโลกรัม ติดตาข่ายจนไม่สามารถดิ้นหลุดได้ จึงพยายามช่วยกันตัดตาข่าย แต่งูเหลือมที่คาดว่า น่าจะเป็นตัวผู้ซึ่งมีขนาดเล็กกว่า มีท่าทางดุร้าย ชูคออ้าปากขู่เจ้าหน้าที่อยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ฯ จึงตัดตาข่ายก่อนจะหย่อนลงไปในกระสอบทั้งตาข่ายทั้งงู  เพื่อนำไปตัดตาข่ายออกอีกครั้งในป่า ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำงูเหลือมทั้งสองตัวใส่กระสอบได้อย่างทุลักทุเล เพราะงูเหลือมดิ้นรน ต่อสู้อยู่ตลอดเวลา

โดยคาดว่าเป็นงูเหลือมที่หนีแล้งออกมาหาแหล่งน้ำ หาอาหารและผสมพันธุ์กัน แต่บังเอิญเลื้อยมาติดตาข่ายของชาวบ้าน ซึ่งคาดว่าน่าจะมาติดอยู่ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่เจ้าของบ้านเดินมาพบเมื่อตอนสายวันนี้(21 ก.พ) ขณะกำลังจะรดน้ำต้นไม้ โดยมีฝูงมดรุมกัดเต็มตัว

ด้าน น.ส. จรรยา แก้วกูล เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเข้ามาดูสถานที่ข้าง ๆ บ้านก็เห็นติดกับดักอยู่แล้ว ตอนแรกคิดว่าตัวเดียว แต่พอผู้ใหญ่บ้านมาเขี่ยดูพบว่ามี 2 ตัวซึ่งคาดว่าน่าจะมาผสมพันธุ์กัน ซึ่งตัวเองไม่เคยเห็นงูตัวใหญ่นอกจากในคลิป ซึ่งที่บ้านเคยเจอแต่ตัวเล็กๆ เช่นงูปากคอแดง งูเขียวแต่ไม่เคยเห็นตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งตนตกใจอย่างเดียวไม่เชื่อเรื่องโชคลาภใดๆ เพราะตนกลัวงูมากไม่ว่าจะเป็นงูอะไร ตัวเล็กตัวใหญ่ก็กลัวไปหมด เชื่อว่ามาผสมพันธุ์ เพราะเคยได้ยินวิ่งไล่กันในสวนยาง แต่ไม่เคยเห็นตัวจริง ได้ยินแต่เสียง

ขณะที่บรรดาคอหวย ต่างพากันเชื่อว่างูเหลือมทั้ง 2 ตัว น่าจะมาให้โชค จึงพากันส่องทะเบียนบ้าน นำไปตีเป็นเลขเด็ด ทั้ง 57 และ 576 ลุ้นรวยงวดวันที่ 1 มี.ค.67 นี้.