เปิดฉากแล้วสำหรับเวทีการประกวด Miss & Mister Supranational Thailand 2024 หนึ่งแกรนด์สแลมสำคัญของวงการนางงาม ซึ่งในปีนี้มาพร้อมคอนเซปต์ “ศรัทธาเหนือความกลัว” เฟ้นหาหนุ่มสาวที่มีความเหมาะสมไปคว้ามงใหญ่ ณ ประเทศโปแลนด์ งานนี้ 3 เนชันแนล ไดเรกเตอร์ ได้แก่ พอล-วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ, นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา และ พญ.กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล ย้ำปีนี้จัดเต็มกว่าที่เคย โดยในงานแถลงข่าว นอกจากเผยโฉมมงกุฎเกียรติยศ “SUPREMACY TOPAZ : Magnificent Victory” แล้ว ยังได้รับเกียรติจาก Mr.Gerhard Parzutka von Lipinski” ผู้ก่อตั้งและประธานเวทีประกวด “Miss and Mister Supranational” และสาวงามจากเอกวาดอร์ อันเดรีย อากีล่าร์ Miss Supranational 2023 ก็มาร่วมสร้างสีสัน เมื่อเร็วๆ นี้ ณ บริษัท เอ็มพี กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด ลาดพร้าวซอย 87

นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา-วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ-พญ.กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล

อันเดรีย อากีล่าร์

นพ.ปรัชญ์ พึ่งเจษฎา เผยว่า ในปีที่ผ่านๆ มา เราได้ผู้เข้าประกวดที่เป็นตัวแทนของประเทศไทย พวกเขาก้าวข้ามผ่านความกลัวและใช้ศรัทธาในตนเองมาแข่งขันกัน สำหรับปีที่แล้ว สามารถทะลุเข้าสู่รอบมิสเตอร์ ซูปร้าเนชั่นแนล 2023 รอบ 10 คนสุดท้าย และ เฟิร์ส หวัง มิสซูปร้าเนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2023 เข้าสู่รอบ 24 คนสุดท้าย เป็นควีนโมเดลของเอเชีย และเรารู้สึกภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้คือบทพิสูจน์การทำงานอย่างหนักของพวกเราเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุด และปีนี้เรามองหาคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง สามารถจะผ่านความกลัวของตัวเอง ก้าวเข้ามาพร้อมกับเรา และเราจะปั้นแต่งให้สู่จุดสูงสุด โดยตั้งเป้าจะได้มงฯ 2 ของมิสซูปร้าเนชั่นแนล และประเดิมมงแรกกับ มิสเตอร์ ซูปร้าเนชั่นแนล ในปีนี้

เฟิร์ส หวัง มิสซูปร้าเนชั่นแนล ไทยแลนด์ 2023 พรีเซ็นต์มงกุฎ “SUPREMACY TOPAZ : Magnificent Victory”

เมื่อขึ้นชื่อว่าซูปร้าเนชั่นแนล ไทยแลนด์ วสวัตติ์ วัฒนาศิริสมบัติ ตอกย้ำว่า ทุกปีจะต้องสนุกและมันขึ้น เราพยายามจะดึงความสามารถของผู้ชายและผู้หญิง หลุดพ้นจากความกลัวนั่นคือศัพยภาพที่เราพร้อมจะผลักดัน นอกจากมีรุ่นพี่เก่งๆ ยังมีกูรูด้านต่างๆ คอยปิดรอยรั่วกลบจุดอ่อนเพื่อหาคนที่พร้อมในทุกมิติ สำหรับการออกแบบมงกุฎปีนี้ ตัวเองได้รับแรงบันดาลใจจากความรุ่งเรืองในศิลปะยุคเรเนอซองส์ ผสานกับความทันสมัยในสังคมชั้นสูงแห่งยุคเอ็ดเวอร์เดียนอย่างลงตัว โดยใช้ “บลู โทพาซ” พลอยสำคัญมาประดับ ซึ่งเป็นพลอยจากธรรมชาติ

พญ.กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล กล่าวว่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าสถานการณ์โลกของเราตอนนี้ เต็มไปด้วยสงคราม ทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ ความอดอยาก แน่นอนปฏิกิริยาในมนุษย์ของเรานั่นก็คือความกลัว “Faith Over Fear” คือ สิ่งที่เวทีของเราอยากจะผลักดันให้พวกเราก้าวข้ามสิ่งนั้น นั่นก็คือความศรัทธา ปีนี้เวทีซูปร้าไทยแลนด์จะจัดการประกวดควบคู่ไปกับการรณรงค์โครงการ “ซีโร่ เอชพีวี” ป้องกันมะเร็งปากมดลูก โรคมะเร็งที่เป็นภัยเงียบคร่าชีวิตผู้หญิงไทยเป็นอันดับที่ 2 จึงอยากชวนผู้หญิงไทยตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยนวัตกรรมใหม่ ระหว่างกิจกรรมการประกวดจะมีการแจก HPV DNA testing ให้กับผู้หญิงที่ติดตามชมผ่านทุกช่องทางอีกด้วย

โอกาสเดียวกันนี้ ความพิเศษภายในงานแถลงข่าวยังได้พูดถึง Supra Factor แบบทดสอบหนุ่มสาวซูปร้าต้องเข้าร่วมชาเลนจ์ แสดงศักยภาพงัดความสามารถที่มีรอบด้านมาสู้กัน! แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ซึ่งในปี 2024  ปักหมุดรอเลยว่าจะมีอะไรตื่นตาตื่นใจตามสไตล์ของเวทีซูปร้ากันบ้าง โดยในทุก ๆ ชาเลนจ์จะมีการถ่ายทอดสดให้แฟนนางงามร่วมลุ้นกันแบบเรียล ๆ ทุกวินาทีผ่านช่องทาง Facebook และ YouTube : Supranational Thailand  เวทีการประกวด Miss & Mister Supranational Thailand 2024 เปิดรับสมัครผู้เข้าประกวดตั้งแต่วันนี้ถึง 10 เมษายน 2567 กำหนดรอบตัดสิน ค่ำคืนวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 ที่ศูนย์คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (ซีดีซี).