บนโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ซึ่งได้โพสต์คลิปศิลปินไมค์ทองคำถูกรุมทำร้ายร่างกายจนสลบ ได้รับบาดเจ็บ พร้อมข้อความระบุว่า “ได้รับแจ้งจากภรรยา น้องนาย คมสันต์ ศิลปินไมค์ทองคำซีซั่น 2 เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง โหวตใจให้อ้ายได้บ่ ถูกรุมทำร้ายร่างกายเมื่อคืน ตี 3 ที่อ.บ้านไผ่ หลังไปถามคู่กรณีรุมตีลูกน้องจนน่วม ว่าตีลูกน้องทำไม แต่ถูกรุมทำร้ายจนสลบ ยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์” นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นายคมสันต์ คิ้วเข้ม หรือนาย อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118/1 หมู่ 4 ต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เจ้าของร้านอาหารอยู่ในพื้นที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น หรือ น้องนาย ศิลปินไมค์ทองคำ ซีซั่น 2 ได้อันดับ 3 เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง โหวตใจให้อ้ายได้บ่ ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ถูกรุมทำร้ายจนสลบกลางถนน ซึ่งได้เปิดบาดแผลให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากถูกกลุ่มคู่กรณีที่มีเรื่องกับลูกน้องตัวเอง รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกซ้ายเย็บ 6 เข็ม ที่ศีรษะกระแทกพื้นเย็บ 4 เข็ม และร่องรอยถูกรุมต่อยรุมกระทืบตามใบหน้า

นายคมสันต์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกน้องที่ร้านรวมประมาณ 10 กว่าคน มารับประทานอาหารและดื่มกินสังสรรค์ที่ร้านอาหารแห่งนี้ในเขต อ.บ้านไผ่ ซึ่งหลังจากที่ตนเองพาลูกน้องมานั่งดื่มกินกันก็ขับรถกลับ อ.ชนบท ให้ลูกน้องเที่ยวกันต่อ กระทั่งลูกน้องอีกคนโทรศัพท์มาบอกว่า เพื่อนโดนทำร้าย จึงรีบกลับมาหาลูกน้อง เพื่อจะพาน้องกลับ และเมื่อมาถึงก็เข้าไปสอบถามว่ามาตีลูกน้องตนเองทำไม และจะขอพาน้องกลับ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมปล่อยให้กลับ และจะเข้ามาต่อยน้องคิวอีก

“ตนเองจึงฟาดแก้วลงพื้น ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน ตนเองกับอีกฝ่ายคาดว่าน่าจะเป็นคนที่อาวุโสสุดในกลุ่มต่อยตีกัน 1-1 อีกฝ่ายสู้ตนเองไม่ได้ ลูกน้องของอีกฝ่ายที่มาด้วยกว่า 20 คนเข้ามารุมทำร้ายตนเองจนสลบ ส่วนสาเหตุของตนเองนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกัน และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านไผ่แล้ว อยากให้ตำรวจช่วยให้ความเป็นธรรมดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายตนเอง ส่วนอาการตอนนี้ยังมีอาการมึนๆ หมอบอกมีเลือดออกในสมอง ต้องคอยระวังเฝ้าดูอาการ และมาตามหมอนัด” นายคมสันต์

ขณะที่ นายกฤษณะพล สมแสง อายุ 25 ปี หรือ คิว อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 2 ค.โนนพยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุนั้นจำไม่ค่อยได้ จำได้เพียงว่าตามหาแฟนในร้าน จะพากันกลับ แต่ไม่รุ้ว่าเหตุการณ์เป็นมายังไง จำไม่ได้ว่าใครตีใครก่อน แต่รู้อีกทีก็โดนรุมแล้ว จนไม่มีแรงไม่สามารถตอบโต้ได้ แต่ยังไม่ถึงกับสลบ ส่วนตัวไม่รุ้จักกัน คาดว่าจะหาว่าตนเองเสียงดังเพราะหาแฟน และมองรอบร้านหาแฟน แต่หลังจากนั้นก็ภาพตัดไป ส่วนตอนที่พี่นายถูกทำร้านนั้นตนเองไม่เห็น เพราะตนเองอยู่ในรถแล้ว และเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนตัวไม่แจ้งความ ถือว่าลูกผู้ชายต่อยตีกันเป็นเรื่องธรรมดา ตีกันแล้วก็จบไป อยู่ที่คู่กรณีจะจบด้วยหรือไม่.