เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดมัชฌิมาวาส พระอารามหลวง เทศบาลนครอุดรธานี นายอังกฤษฎา ราวินิช อายุ 58 ปี อดีตผู้สมัคร สส.เขต 1 อุดรธานี พรรคไทยภักดี ได้มากราบไหว้สักการะองค์หลวงพ่อนาคที่ประดิษฐานอยู่หน้าพระอุโบสถ ซึ่งจังหวะที่จะนำน้ำมนต์มาประพรมที่รถยนต์ส่วนตัว เพื่อความเป็นสิริมงคล ได้มีการถ่ายภาพนิ่งเอาไว้ เมื่อนำมาเปิดดูก็พบว่า มวลน้ำมนต์ที่ออกมาจากขันมีรูปร่างคล้ายหัวพญานาค จึงมีการโพสต์ลงโซเชียล จนมีคนรู้จักทักมาถามทะเบียนรถเพื่อเอาไปเสี่ยงโชคด้วย

นายอังกฤษฎา เล่าว่า เป็นคนอุดรธานีโดยกำเนิด ส่วนตัวศรัทธาในองค์หลวงพ่อนาค เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีโอกาสจะมากราบไหว้อยู่ตลอด ช่วงนี้ใกล้จะถึงเทศกาลสงกรานต์ จึงเตรียมดอกคูน ธูปเทียน มาสรงน้ำท่านหลังกราบไหว้เสร็จได้นำน้ำมนต์จากที่วัด จะไปประพรมใส่รถยนต์ จังหวะที่ตนสาดน้ำมนต์ไปที่กระจกหน้ารถ เพื่อนที่มาด้วยกันได้ถ่ายภาพไว้ พอนำมาเปิดดูก็ทำให้อัศจรรย์ใจอย่างมาก เพราะภาพคล้ายหัวพญานาค

“ก่อนหน้านั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ตนฝันว่า เดินไปที่ที่หนึ่ง ระหว่างเดินมีพญานาค 2 ตน มาประกบตัวทั้งซ้ายและขวา ภาพในฝันเห็นองค์พญานาคเป็นสีขาวและสีทองอย่างละองค์ ไม่นานตนก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา เชื่อว่าเป็นนิมิตที่ดี เป็นเรื่องของความฝัน เป็นความเชื่อ หลังจากนี้ตนก็นำทะเบียนรถยนต์ 9 กผ 4372 ไปลองเสี่ยงโชคดู และที่สำคัญปีนี้เป็นปีมะโรงงูใหญ่ หรือ มังกร ตามตำราจีน เรื่องขันน้ำมนต์เป็นหัวพญานาค ได้สร้างความอัศจรรย์และอาจจะมากับโชคลาภก็เป็นได้” นายอังกฤษฎา กล่าว

ด้าน น.ส.ณัฏฐนันท์ จันทร์อ่อน หรือน้องนิว อายุ 33 ปี แม่ค้าอาหารเช้าเมืองอุดรฯ ผู้ที่ศรัทธาองค์หลวงพ่อนาคอีกราย เล่าว่า ตนจะมากราบไหว้องค์หลวงพ่อนาคบ่อยมากจ ะมาทุกวันพระ เชื่อว่าท่านศักดิ์สิทธิ์มาก มาที่นี่ก็จะมาขอโชคลาภเรื่องหวย เรื่องครอบครัว เรื่องธุรกิจ มากราบท่านก็ทำให้สบายใจ ทำให้ทำมาค้าขายคล่อง บ่อยครั้งที่ได้ตามที่ขอพรท่านไป ตนก็จะมาถวายน้ำอัดลม น้ำเปล่า ผลไม้ 9 อย่าง ส่วนพญานาคก็เชื่อเรื่องนี้ ตนเคยฝันเห็นพญานาคบ่อย ก่อนหน้าที่จะมาวันนี้ ก็ฝันเห็นพญานาคตัวสีขาวและสีเขียวเล่นน้ำ เมื่อขอพรท่านแล้วทำอะไรสำเร็จ ก็จะมาแก้บนท่านที่นี่ทุกครั้ง…