นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.เตรียมร่วมกับเอกชนที่เป็นพันธมิตรดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินสาวชาวไทยชื่อดังระดับโลก และ แอนเดรีย โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมเคานท์ดาวน์ ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งปีนี้ตั้งใจจัดให้เป็นอีเวนต์ระดับโลก ตามนโยบายของรัฐบาล ที่สนับสนุนให้จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมาโดยเร็ว

ทั้งนี้ในการดึงศิลปินดังระดับโลกเข้ามาครั้งนี้ ททท.เชื่อมั่นว่า จะช่วยสร้างความน่าดึงดูดใจให้กับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยต่อไป หลังจากรัฐบาลได้เตรียมผ่อนคลายการกักตัว และการเปิดพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา เช่น ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะเปิดพื้นที่นำร่องเพิ่มเติมอีก 5 จังหวัด

“ตอนนี้ ททท.กำลังอยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียด ซึ่งการดึงลิซ่ามาครั้งนี้ น่าจะลงไปที่จังหวัดภูเก็ตช่วงเคานท์ดาวน์ และน่าจะมีสาวก บลิ๊งค์ หรือกลุ่มแฟนคลับจากประเทศต่าง ๆ มาเที่ยวไทยในช่วงปีใหม่ด้วย”