เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านผักไหม ต.โนน อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ เต็มไปด้วยบรรดานักแสวงโชคและชาวบ้าน ที่เดินทางกันมาอย่างไม่ขาดสาย หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีตอต้นกล้วยแปลกประหลาด 1 ต้น ซึ่งมีลักษณะเครือของกล้วยนั้นออกมาจากบนตอลำต้นที่ถูกตัดทิ้งไปแล้วกว่า 6 เดือน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านผักไหม ต.โนน อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ พบ น.ส.มาลี สืบสอน อายุ 47 ปี เจ้าของที่ดินที่มีลูกต้นกล้วยตานีดังกล่าว ขณะที่มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้พากันมาจุดธูปเสี่ยงทายขอเลขเด็ดโชคลาภ จากตอต้นกล้วยแปลกประหลาดที่ตัดไว้นั้น ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีลูกออกมาลักษณะเป็นขนาดเล็กไม่เหมือนกล้วยทั่วไป และมีจำนวน 2 หวี 26 ลูก และมีหัวปลีอยู่ตรงกลาง

จากการสอบถาม น.ส.มาลี ทราบว่า ต้นกล้วยดังกล่าว ตนได้ตัดออก ส่วนที่ลำต้นก็จะเหลือเกือบถึงโคน ซึ่งก็ไม่มีใครสนใจปล่อยให้ลำต้นที่ถูกตัดเน่าตาย กระทั่งประมาณ 6 เดือนผ่านไป ได้มาดูสวนต้นกล้วย และพบว่ามีหน่อเครือกล้วยแทงปลีออกมาตรงกลางตอ ซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องแปลกประหลาดใจ แต่เมื่อกล้วยได้งอกออกแล้ว พบว่ามีหัวปลีงอกออกมา

จากนั้นมีกล้วยออกมาเป็นหวี 2 หวี นับได้ 26 ลูก และที่แปลกใจคือทำไมเครือเล็กไม่เหมือนกับกล้วยน้ำว้าทั่วๆ ไป ซึ่งอยู่ติดกัน จึงได้บอกเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง กระทั่งข่าวได้แพร่สะพัดออกไป ทำให้มีคนมาดูและขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย ส่วนเลขเด็ดที่ชาวบ้านเห็นเป็นเลข 974 บางรายได้นำเอาจำนวนกล้วยที่มี 26 ลูกและมี 2 หวี 1 หัวปลี และ 1 ตอ ไปทำการเสี่ยงโชค สำหรับสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดที่จะถึงนี้