เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ร.ต.อ.เอกวิทย์ ทองพุ่ม รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันภายในลานจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซนเตอร์ สาขาลพบุรี (บิ๊กซี 1) หมู่ 1 ต.ท่าศาลา  อ.เมือง จ.ลพบุรี มีรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน  และยังมีกลิ่นแก๊สเหม็นตลบอบอวล เกรงจะเกิดเหตุร้าย จึงแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลตำบลท่าศาลา ไปร่วมตรวจสอบ พบมีประชาชนต่างยืนดูด้วยความแตกตื่น ที่ผนังของห้างบิ๊กซีซึ่งเป็นพื้นที่คลังสินค้าของร้านจำหน่ายเครื่องสำอางวัตสัน มีสภาพถูกรถยนต์ชนจนพังเสียหาย 

ส่วนในช่องจอด 4 B พบรถเก๋งโตโยต้า ทะเบียน ภย 6828 กรุงเทพมหานคร รถเก๋งฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กบ 5904 สระบุรี รถเก๋ง ฮอนด้า ทะเบียน ภท 8188 สระบุรี สภาพถูกชนยับ ใกล้กันพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน 5 กพ 1901 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าชนกับเสาลานจอดรถ ช่อง 5 B จนกระโปรงหน้ายุบ ที่นั่งด้านคนขับมีถุงลมนิรภัยทำงาน ส่วนที่ด้านท้ายรถสภาพพังยับเยิน ป้ายทะเบียนห้อยร่องแร่ง และมีกลิ่นคล้ายแก๊สออกมาจากรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้รถคันดังกล่าวยังชนเข้ากับ รถเก๋ง นิสสัน ทะเบียน กร 9057 ลพบุรี ที่จอดในลานจอดรถได้รับความเสียหายอีกด้วย                

ระหว่างนั้น พบชายผมยาว สวมเสื้อกล้ามสีดำ นุ่งกางเกงยีน ทราบว่าเป็นเจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์ เดินโทรศัพท์ไปมา ทราบชื่อ นายฐพล ศรีทองสุข หรือ แจ๊ค มณีแดง อายุ 52 ปี เซียนพระชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.พรรคก้าวไกล และเป็นผู้ขับรถคันดังกล่าวชนกับรถหลายคัน ซึ่งมากับหญิงสาว จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองลพบุรี พร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างรวมทั้งมีผู้ถ่ายคลิปเผยภาพเหตุการณ์พบว่า นายฐพล ขับรถยนต์เข้ามาพร้อมกับหญิงสาวคนดังกล่าว  และกำลังถอยเข้าจอดในพื้นที่จอดรถคนพิการอย่างเร็ว  แต่กลับถอยพุ่งเข้าชนคลังสินค้าของร้านจำหน่ายเครื่องสำอางวัตสัน จนผนังและสินค้าได้รับความเสียหาย จากนั้นยังได้เร่งคันเร่งพุ่งตัวออกอย่างรวดเร็ว จนไปพุ่งชนรถเก๋งที่จอดในช่อง 4B จนพังเสียหาย และชนคันอื่นอีกหลายคัน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นค่าเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนการแจ้งข้อหาดำเนินคดี ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.