เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านกระสัง ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กว่า 10 คน ส่วนใหญ่เป็นคนชรา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.หญิง พิชญานิน ปลั่งกลาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้เอาผิดกับนางต่าย (สามสมมุติ) อายุ 42 ปี ข้าราชการสาวระดับปฏิบัติการ อบต.แห่งหนึ่ง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้ลาออกจากราชการ หลังก่อเหตุใช้โฉนดที่ดินปลอมมาวางค้ำประกันขอยืมเงินคนชรา และหลอกให้คนชราเอาที่ดินไปกู้เงินมาให้ มีผู้เสียหายรายละตั้งแต่ 100,000-3,000,000 บาท มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท

นางปุ่น สาโรจน์ อายุ 58 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า นางต่าย มาขอให้ตนกู้เงินให้ ตนยอมเพราะเห็นเป็นภรรยาของหลาน ครั้งแรกกู้ให้ 1 ล้านบาท ต่อมาบอกว่าไม่พอ จะเอาไปปิดบัญชีสหกรณ์ จึงกู้ให้อีก 1 ล้านบาท แต่ก็ไม่พออีกหลานสะใภ้ บอกว่าจะเอาเงินไปลงทุน ให้กู้อีกกว่า 1 ล้านบาท เลยกู้ให้อีกรวมแล้วกว่า 3 ล้านบาท ตนเอาที่ดินทำเลดี 5 ไร่กับที่บ้านอีกกว่า 2 งาน ไปค้ำประกันเอาไว้ ที่ดินแปลงนี้กะเอาไว้สร้างบ้านให้ลูกชายอยู่ มาถึงตอนนี้หมดสิ้นทุกอย่างแล้ว

ด้าน นางเสวย เจริญรัมย์ อายุ 70 ปี กล่าวว่า นางต่าย เป็นคนปากหวาน พูดเพราะ มาขอยืมเงิน บอกว่าจะใช้เป็นการเร่งด่วน เพื่อความมั่นใจยังได้เอาโฉนดที่ดินของนางต่ายเอง มาวางค้ำประกันไว้ เอามา 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 8 แสนบาท สาเหตุที่เชื่อเพราะเป็นข้าราชการ ทำงานอยู่ในบ้านเดียวกัน เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคม สามีเป็น รองนายก อบต. จึงเชื่อใจให้ยืม แต่มาเจ็บใจมากกว่านั้น เมื่อมารู้ภายหลังว่าโฉนดที่เอามาวางเป็นโฉนดปลอม เรื่องทั้งหมดมาแดงขึ้น หลังจากนางต่าย ชิงลาออกไปก่อนและทราบว่า มีชาวบ้านโดนหลอกอีกเป็นจำนวนมาก รวมถึงเพื่อนร่วมงานในสำนักงาน อบต. กว่าครึ่งสำนักงาน ยอมรับว่าช้ำใจ เพราะเงินที่ให้ยืมไปเป็นเงินเก็บทั้งชีวิต จึงอยากจะให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้