สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฟรีทาวน์ ประเทศเซียร์ราลีโอน เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ว่าเกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันคันหนึ่งระเบิดและมีเปลวไฟลุกท่วมอย่างรวดเร็ว หลังรถคันดังกล่าวประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับรถบรรทุกอีกคันหนึ่ง บนนถนนสายหลัก ในเมืองเวลลิงตัน ใกล้กับกรุงฟรีทาวน์ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

สภาพของรถบรรทุกน้ำมันและรถบรรทุกที่ชนกัน แล้วเกิดระเบิดอย่างรุนแรง บนถนนใกล้กับกรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงของเซียร์ราลีโอน


เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 99 ราย แต่มีความเป็นไปได้สูงมาก ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกประมาณ 30 คน และมีบาดแผลไหม้เกรียมอย่างรุนแรงตามร่างกาย นอกจากนี้ จำนวนผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และขอบเขตของความเสียหายทั้งหมด ยังไม่เป็นที่ชัดเจนด้วย เนื่องจากหน่วยกู้ภัยเร่งส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บไปเข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาล และคลินิกหลายแห่ง ทั้งในกรุงฟรีทาวน์ และเมืองใกล้เคียง

FRANCE 24 English


ขณะที่นายโมฮาเหม็ด จูลเดห์ จัลโลห์ รองประธานาธิบดีเซียรืราลีโอน กล่าวลงพื้นที่แทนประธานาธิบดีจูเลียส มาดา ไบโอ ซึ่งอยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุมเรื่องสภาพอากาศโลก ที่เมืองกลาสโกว์ ในสกอตแลนด์ ยืนยันว่า ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะปฏิบัติหน้าที่อย่างสุดความสามารถตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจาก “โศกนาฏกรรมระดับชาติ”.