จากกรณี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ถ่ายคลิปการบอกเล่าของนักเรียนชายชั้น ป.5 ว่า ถูกพระรูปหนึ่ง ซึ่งจำวัดอยู่ติดกับโรงเรียน ล่วงละเมิดทางเพศ มีเหยื่อเป็นเด็กชาย ป.3 และ ป.5 ของโรงเรียนหลายคน โดยพระรูปดังกล่าว จะให้เงินคนละ 30 บาท หลังกระทำการอนาจาร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฉาว!วงการผ้าเหลืองครูแฉพระเรียกป.3-ป.5 กระทำอนาจารจ่าย30บาท

ไม่ได้คิดอะไร! พระหื่นโต้แค่วานเด็กทายาไส้เลื่อนที่เป็นมานาน10ปี

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พ.ย. เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตำรวจ บก.ปคม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปพบพระรูปดังกล่าว อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นถึงระดับเจ้าอาวาสวัด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย นายทองทิพย์ ภูสีมา นักพัฒนาการสังคมชำนาญการพิเศษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ระบุว่า จะต้องมีการสอบสวนอย่างละเอียด ว่าเรื่องที่เด็กเล่าเป็นความจริงหรือไม่ โดยจะมีอีกหลายหน่วยงานร่วมกันสอบ ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะเจ้าอาวาส ที่ยังปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำเด็ก รับสารภาพเพียงว่าให้นวดอวัยวะเพศเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่มีพูดคุยกันในวัด ปรากฏมีตำรวจนายหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็นลูกศิษย์เจ้าอาวาส แสดงอาการไม่พอใจที่นักข่าวเข้าไปถ่ายภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าอาวาส ไปสอบปากคำที่ สภ.ลำดวน แต่ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะยังไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ โดยระหว่างนั้นตำรวจรายดังกล่าว ยังไม่พอใจผู้สื่อข่าวที่ขึ้นบนสถานีตำรวจ พร้อมสั่งไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพ อ้างว่า “ยังไม่เป็นข่าว” ทุกคนยังเป็นผู้บริสุทธิ์ และขอหนังสืออนุญาตให้ขึ้นบนโรงพัก ถึงขั้นไล่นักข่าวลงจากโรงพัก จนปะทะคารมกันประมาณ 5 นาที

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ได้มียายเด็กชายชั้น ป.5 ผู้ออกมาให้ข้อมูลกับครูตอนแรก เข้าพบพนักงานสอบสวน ยืนยันจะเอาผิดเจ้าอาวาส โดยระหว่างที่ยายเด็ก ป.5 กำลังพบพนักงานสอบสวนอยู่นั้น ได้มียายเด็กชาย ป.6 เดินทางมาแจ้งความกล่าวหาเจ้าอาวาส เช่นเดียวกัน ระบุว่า หลานตัวเองมาเล่าให้ฟัง ว่าถูกเจ้าอาวาส กระทำแบบเดียวกันถึง 2 ครั้ง แต่ไม่กล้าเล่าให้ยายฟัง กระทั่งมีนักเรียนโรงเรียนเดียวกันออกมาเปิดเผย จึงกล้าเล่าให้ยายฟัง หลังจากนี้จะปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อปกป้องสิทธิหลานของตัวเอง ทำให้โดยรวมแล้วมีเด็กถูกกระทำจากเจ้าอาวาสรวมทั้งหมด 4 คน เข้าแจ้งความเอาผิดพระแล้ว 2 คน และคาดว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มอีก เพราะกระทำในลักษณะนี้มานานหลายปี.