กรณีครูเอ (นามสมมุติ) ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่าพระบัติ​ (นามสมมุติ) อายุประมาณ 40 ปี จำวัดในวัดแห่งหนึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายในโรงเรียนหลายคน พร้อมนำหลักฐานคลิปภาพการสัมภาษณ์ เด็กชายชั้น​ ป.3 และ ป.5 ที่ถูกพระบัติ ล่อลวงไปกระทำการอนาจาร แลกกับการจ่ายเงินให้เด็กคนละ 30 บาท จนเด็กนำมาพูดต่อๆ กันว่า ถ้าอยากได้เงินให้ไปหาพระเรื่องจึงแดง อยู่ระหว่างครูประสานผู้ปกครองแจ้งความเอาผิดพระรูปดังกล่าวตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฉาว!วงการผ้าเหลืองครูแฉพระเรียกป.3-ป.5 กระทำอนาจารจ่าย30บาท

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบพระบัติ ที่ถูกกล่าวหาเป็นพระลูกวัด เบื้องต้นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นโรคไส้เลื่อนมานานนับ 10 ปี ไปหาหมอแต่ไม่หาย กระทั่งได้ยาชนิดทาจากหมอพื้นบ้านมารักษาแต่ไม่สามารถทาด้วยตัวเองได้ เพราะมีอาการเกร็งอย่างบอกไม่ถูก จึงติดต่อให้เด็กในโรงเรียนซึ่งอยู่ติดกับวัดมาช่วยทายาบริเวณที่ไส้เลื่อนซึ่งอยู่ใกล้กับอวัยวะเพศให้ เพื่อบรรเทาความเจ็บปวดที่แสนจะทรมาน โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว ส่วนเงินที่ให้เด็กไปคนละ 30 บาท เพราะสงสารยืนยันว่าไม่ได้คิดอะไรกับเด็ก

ขณะที่ ด.ช.บี (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 เบื้องต้นเล่าว่า วันเกิดเหตุตนกับน้องที่โรงเรียนชั้น ป.3 เข้าไปกินน้ำในวัด แล้วถูกพระบัติ เรียกให้ไปหาในห้องแล้วให้ตนไปจับอวัยวะเพศ จนเมื่อยเพราะนาน จึงให้น้อง ป.3 ช่วยกระทั่งสำเร็จความใคร่ แล้วพระบัติ เอาเงินให้คนละ 30 บาท หลังจากนั้นก็ไม่กล้าไปที่วัดอีกเลย และตลอดเวลาที่บังคับตนกับน้องทำ พระบัติไม่ได้เอายาหรืออะไรมาให้ทาแต่อย่างใด

ด้านยาย ด.ช.บี อายุ 56 ปี บอกว่าหลังทราบข่าว รู้สึกตกใจเหมือนกันเพราะเป็นพระไม่สมควรจะทำแบบนี้ แต่อย่างไรก็คงจะไม่ไปเอาเรื่องพระ ปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามกรรม อีกทั้งเราเป็นคนบ้านนอกไม่อยากจะเสียเวลาดำเนินคดีให้วุ่นวายกับครอบครัว