เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมด้วย กรมสนับสนุนบริกรสุขภาพ (สบส.) นำกำลังเข้าตรวจค้นคลินิกแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่าเปิดเป็นคลินิกไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า ตามที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีบุคคลใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอการกำจัดขนด้วยเครื่องเลเซอร์ และการขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายในลักษณะอนาจาร จากการสืบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงกับคลินิกแห่งนี้ ซึ่งเปิดให้บริการกับลูกค้าทั่วไปโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้ชาย จึงนำหมายค้นของศาลแขวงนนทบุรี เข้าตรวจค้น

โดยเมื่อไปถึงพบนายเอ (นามสมมุติ) แสดงตนเป็นแพทย์และกำลังให้บริการผู้เข้ารับการรักษา แต่จากการตรวจสอบคลินิกดังกล่าวพบว่าไม่ได้ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย และจากการสืบสวนทราบว่าคลินิกดังกล่าว ได้ลักลอบเปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 2564 โดยได้ให้บริการกับลูกค้าไปว่า 100 รายแล้ว ตำรวจจึงตรวจยึดของกลางอุปกรณ์ทางการแพทย์และควบคุมตัวนายเอ โดยแจ้งข้อหา ความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ฐานประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต และฐานใช้คำหรือข้อความอื่นใดที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ กล่าวว่า ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องประชาชน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริการคลินิกเสริมความงาม ควรตรวจสอบข้อมูลคลินิกและแพทย์ผู้ทำการรักษาว่า ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากท่านได้รับการรักษาจากคลินิกที่ไม่ได้รับมาตรฐานหรือถูกสุขลักษณะ อาจได้รับอันตรายต่อร่างกายได้ หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ปคบ. 1135 หรือเพจ ปคบ. เตือนภัยผู้บริโภค.