เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กรมทหารราบที่ 3) นายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ พ.ต.อ.จารึก พุ่มระย้า ผกก.สภ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร สนธิกำลังจับกุม นายอนุวัฒน์ วงชัย หรือบอส อายุ 18 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 344,000 เม็ด รถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บง – 8084 มุกดาหาร แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจะมีการส่งมอบยาเสพติดในพื้นที่บ้านสองคอน ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้บูรณาการร่วมกันจัดกำลังพลลาดตระเวนและซุ่มดูกระทั่งพบเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์พร้อมคนบนเรือไม่ทราบจำนวนแล่นมาจาก สปป.ลาว 1 ลำ แล้วดับเครื่องยนต์ ต่อจากนั้นได้พายเรือเข้ามาบริเวณริมแม่น้ำโขง บริเวณหัวเขื่อนบ้านสองคอน กลุ่มคนที่ติดมากับเรือได้เทียบฝั่งแม่น้ำโขงก่อนจะแบกวัตถุต้องสงสัยลงจากเรือขึ้นฝั่งเพื่อจะมาบรรทุกใส่รถกระบะที่รอรับอยู่บนสันเขื่อนด้านบนแล้วรีบนั่งเรือกลับไปยัง สปป.ลาว โดยมีนายอนุวัฒน์ เป็นคนขับรถกระบะ เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจค้นและจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

จากข้อมูลทางลึกทราบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด (ยาบ้า กัญชา) มีความพยายามจะลักลอบนำเข้าทางด้าน จ.มุกดาหาร อย่างต่อเนื่อง และพบว่าในห้วงเวลาที่ผ่านมามีการจับกุมกัญชา ยาบ้า ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ได้เป็นจำนวนมาก เป็นที่น่าสังเกตจากการจับกุมยาบ้า กัญชา ยาไอซ์ ส่วนใหญ่มีการลักลอบนำเข้าตามริมฝั่งแม่น้ำโขงในพื้นที่จ.มุกดาหาร