เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคุณยายวัย 66 ปี ชาว อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 30 ธ.ค.64 รวม 2 ใบ เงินรางวัล 12 ล้านบาท จึงรีบลงพื้นที่ตรวจสอบ พบนางประนอม บุญกล่อม อายุ 66 ปี มารดาของ นายภนุมาศ บุญกล่อม อายุ 38 ปี หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาอำเภอท่าฉาง

ตรวจหวย งวด 30 ธันวาคม 2564

นางประนอม หรือยายนอม เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ พระน้องชาย เจ้าอาวาสวัดประตูใหญ่ บอกให้ไปซื้อเลข 68 และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีโอกาสเข้ามาในตัวเมืองพร้อมกับบุตรชาย จึงแวะหาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในตลาดศาลเจ้า ด้วยจำได้ว่าวันนั้นซื้อลอตเตอรี่มา 10 ใบ มีเลขชุด 2 ใบ เมื่อผลสลากออกมานำมาตรวจพบว่าถูกรางวัลที่ 1 ทำให้ดีใจเป็นอย่างมาก เงินที่ได้ก็จะแจกลูกหลานทำบุญ เพราะปกติตนเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว และโดยส่วนตัวไม่ได้มีความเดือดร้อนเรื่องเงินทอง

ด้านนายภนุมาศ กล่าวว่า ครอบครัวตนมีอาชีพเกษตรกร แต่ทุกคนชอบช่วยเหลือสังคม และตนเข้ามาจัดตั้งเป็นหน่วยกู้ภัยช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ โดยที่ผ่านมาแม่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องของเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งค่าใช้จ่ายของศูนย์ นอกจากนั้นแม่ยังเป็นคนชอบทำบุญทำทานอีกด้วย จึงเชื่อว่าผลบุญช่วยให้แม่โชคดีได้รับรางวัลใหญ่ดังกล่าว