กลายเป็นประเด็นดราม่าหนักจนถูกชาวเน็ตแห่ทัวร์ลงขึ้นมากทันที สำหรับนักแสดงสาวชื่อดัง โบวี่ อัฐมา หลังเจ้าตัวเข้าไปคอมเมนต์ของสาวอ๋อม สกาวใจ ออกมาระบายความไม่พอใจต่อการทำงานของรัฐบาลเกี่ยวกับการจัดการโควิด-19 โดยอ๋อม ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมเป็นข้อความว่า “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ใช้อยู่นี่สามารถทำอะไรได้มากกว่าการปิดร้านอาหาร ปิดโน่น ปิดนี่หรือเปล่า เช่น เร่งรัดขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อเร่งเอาวัคซีนดี ๆ มารีบฉีดให้ประชาชน”

พร้อมทั้งแคปชั่นกล่าวว่า “วัคซีนดี ๆ ก็มีใช้ทั้งโลกนะรู้ยัง! เสียใจ! โมโห! โกธร! งง เพลีย! #pfizer #moderna”

ซึ่งต่อมา ทางด้าน โบวี่ ก้ได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นตอบโต้ทางด้าน อ๋อม โดยบอกว่า “พี่ วัคซีนมันไม่ได้ซื้อปุ๊บได้ปั๊บค่า ขนาดเอกชนจัดหา ยังได้คิวนำเข้า moderna มาไตรมาส 4 พี่ลอง search ข่าวอ่าน รัฐจอง astra มาตั้งแต่ปีที่แล้ว (รอนาน จนไม่ทันการณ์ เลยต้องเอา sinovac มาช่วยแก้ขัดไปก่อน)”

ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากไม่พอใจ ต่างพากันมาถล่มเดือดในคอมเมนต์ของสาวโบวี่ พร้อมกับพากันเข้าไปคอมเมนต์อธิบายและให้ความรู้เพิ่มเติมกับทางโบวี่กว่า 2,000 คอมเมนต์ อาทิ คิดอย่างนี้จริงๆ หรอครับ น่าผิดหวังจริงๆ ที่มีความคิดแบบนี้, รบกวนคุณ search ข่าวอ่านโลกของความเป็นจริงด้วยนะครับ ไม่ใช่อยู่โลกเมืองทิพย์, คุณโบว์ ไปนอนพักนะคะ บูดไม่ไหว, แก้ขัด! งงใจกับคำนี้, อมก บ้านเมืองถึงขนาดนี้แล้ว ยังลืมหูลืมตาอีก

นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ใช้คำว่าแก้ขัดกับชีวิตคนอ่ะหรอคะ?, อ่านข่าวแบบนี้มัวแต่ถ่ายรูปสวย โพสต์ขายของไปวันๆไหมน้อ, ทำไมเขาไม่หาข้อมูลมากกว่านี้อ่ะ งงนะ, ลอง search ข่าวคนตายจากโควิดที่เคยได้รับsnvครบโด๊สดูนะคะ น่าจะมีเยอะเลย, ขนาดลาวเขายังได้ฉีดไฟเซอร์กับj&jแล้ว แล้วทำไมเรารอนานกว่าเขาละ..

ขอบคุณภาพประกอบ : bowie_atthama