กรณีสังคมออนไลน์มีการโพสต์และส่งต่อ รูปภาพพร้อมข้อความจากเพจ ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ถึงการเสียชีวิตของ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 อย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ. ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนขณะข้ามถนนบริเวณทางม้าลาย บริเวณหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท เสียชีวิต ก่อนถึงวันคล้ายวันเกิดเพียงไม่กี่วัน (24 ม.ค.) และต่อมา ส.ต.ต.นรวิชญ์ เข้ามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

“หมอรามาฯ”อาลัย “พญ. วราลัคน์” ถูก “ส.ต.ต.”บิดบิ๊กไบค์ชนเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลาย

ความคืบหน้า ต่อมา พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยว่่าส่วนของคดีได้เร่งรัดให้ ร.ต.อ.ศิริพงษ์ เพ็งมณี รอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท เจ้าของสำนวน สอบปากคำรวบรวมพยานหลักฐาน เป็นคดีจราจรที่ 28/2565 เพื่อส่งสำนวนการสอบสวนให้พนักงานอัยการ ในวันที่ 9 มี.ค. เวลา 10.00 น. ที่ สน.พญาไท เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ยังต้องหาผลการตรวจรถบิ๊กไบค์ ที่มีการส่งตรวจที่ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) รวมถึงผลการตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เพื่อรวบรวมสำนวน ขณะที่ประเด็นรถจักรยานยนต์ที่โลกโซเชียลแชร์ว่าเป็นรถของกลาง ยืนยันว่าไม่ใช่ เป็นรถจดทะเบียนถูกต้อง แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ทั้งชื่อผู้ครอบครอง และเอกสารเกี่ยวกับเลขทะเบียน

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.อคฝ. ผู้บังคับบัญชา ส.ต.ต.นรวิชญ์ เผยว่า ผู้ขี่รถจยย.บิ๊กไบค์เป็นตำรวจยู่ในสังกัดจริง หลังเกิดเหตุได้มีการสอบถาม เจ้าตัวระบุว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว โดยให้การว่า ขี่รถจยย.ไปรับเอกสารที่ บช.น. จากนั้นเดินทางไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ พยายามเบี่ยงออกไปเลนขวาสุดทำให้มองไม่เห็น ก่อนรถพุ่งชนผู้เสียชีวิต ยอมรับว่าทำผิด ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

น้ำหลวงอาบศพ! ญาติเศร้ารับร่าง “หมอกระต่าย” บำเพ็ญกุศลวัดพระศรีฯ บางเขน

เวลา 14.30 น. ที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล บิดา พญ.วราลัคน์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ไม่สนใจเรื่องคดีความ น่าจะมีผู้ใหญ่กำกับดูแลอยู่ไม่ค่อยห่วง แต่จะคอยติดตาม เมื่อวานนี้ตำรวจที่ขี่บิ๊กไบค์ชนก็ได้เข้ามาขอโทษตอนมารดน้ำศพ ตนก็บอกกับเขาว่าไม่ได้แค้น ยอมรับว่าโกรธที่ว่าทำไมต้องมาเกิดกับลูกตัวเอง ทำให้เสียใจมาก เพราะไม่รู้ว่าเราจะอยู่กันอย่างไร ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่องครอบครัวตัวเอง โดยตนมีลูกสาว 2 คน เป็นจักษุแพทย์ทั้งคู่ เหมือนกับตนก็เป็นจักษุแพทย์ ซึ่งหมอกระต่าย หางานได้ด้วยตัวเอง และเพิ่งจะได้งานกำลังรอบรรจุ แต่ก็มาเกิดเหตุก่อน

“ในวันพรุ่งนี้เป็นวันเกิดของหมอกระต่าย โดยครอบครัวเราจดจำวันเกิดได้ทุกคน แฮปปี้ทุกปี ซึ่งท้ายสุดก็ได้ไปจุดธูป บอกลูกว่าไปอยู่ที่สุขสบายตลอดไปเถอะ พ่อจะดูแลแม่กับน้องเอง” นายแพทย์อนิรุทธ์ กล่าว

คนไข้หมดโอกาส…กว่าจะมีหมอตาแบบ #หมอกระต่าย สุดยากเข็ญทั้งประเทศไม่ถึง50คน

สำหรับประวัติหมอกระต่าย เกิดวันที่ 24 ม.ค.2531 หลังจากเรียนจบชั้นประถม มาเรียนต่อชั้นมัธยมต้นและปลาย รร.สาธิตปทุมวัน และเรียนต่อที่คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี รุ่นที่ 42 กลับไปใช้ทุนที่ รพ.สระบุรี แต่ด้วยความมุ่งมั่น และรักในอาชีพแพทย์ จึงไปเรียนต่อเฉพาะทางจักษุวิทยา วัดไร่ขิง ต่อยอดจักษุวิทยาภูมิคุ้มกันอักเสบ และศึกษาต่อเฉพาะทาง ต่อยอดจอตาและวุ้นตา รพ.จุฬาลงกรณ์ ล่าสุดจะเข้ารับราชการที่ รพ.ตำรวจ ก่อนมาจบชีวิตด้วยวัย 33 ปี ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่าย

dav

ต่อมาเวลา 16.00 น. บรรยากาศการรดน้ำศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีบรรดาญาติพี่น้อง พร้อมเพื่อนร่วมรุ่นรามาธิบดี 42 เดินทางเข้ามาร่วมไว้อาลัยและร่วมพิธีอย่างเนืองแน่น อาทิ พญ.ลลนา ก้องธรนินทร์ หรือหมอเจี๊ยบ นางสาวไทยปี 2549 นักแสดงชื่อดัง