ESPN สำนักข่าวดังตีข่าว โดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิด ว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกชาวไทยที่เตรียมขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) ที่ว่างรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) กับ คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าจากเม็กซิโก ที่ฟุตปรินท์ เซ็นเตอร์ เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 5 ก.พ.นี้ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา ซึ่งตรงกับเช้าวันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ.นี้ ตามเวลาเมืองไทยนั้น “เจ้าแหลม” มีผลตรวจเป็นบวก ติดโควิด-19  ทำให้จะไม่ได้ขึ้นสังเวียนชิงแชมป์โลกในไฟต์นี้แล้ว 

โดย ศรีสะเกษ ออกเดินทางสู่สหรัฐอเมริกาในช่วงเช้าวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อไปถึง ต้องเจอปัญหาในเรื่องผลตรวจร่ายกายจากประเทศไทย หลังจากที่ฝ่ายจัดไม่รับรองผลตรวจร่างกายจากต่างประเทศ โดยอ้างกฎรัฐแอริโซนา ทำให้ต้องไปตรวจร่ายกายที่คลินิกเฉพาะทางในรัฐแอริโซนาแทน แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ และ “เจ้าแหลม” ได้เริ่มฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ด้วยความมั่นใจว่าจะเอาชนะ คว้าแชมป์โลกกลับเมืองไทยได้

ตามรายงานจาก ESPN ระบุว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ จะไม่สามารถลงชกในไฟต์นี้ได้ ทำให้ทางฝ่ายจัดเตรียมจะให้ เจสซี โรดริเกวซ นักชกจากคู่รอง ขึ้นมาเป็นคู่ชิงแชมป์โลกกับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส แทน  

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานเพิ่มเติมจากทีมงานที่ของ ศรีสะเกษ ว่าเหตุการณ์นี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างไร โดยเมื่อช่วงเที่ยววันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ผู้สื่อข่าวจากไทย ได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ บอลใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” และนำทัพ “เจ้าแหลม” ไปชิงแชมป์โลกไฟต์นี้ ซึ่งช่วงสัมภาษณ์ตรงกับเวลาประมาณ 5 ทุ่มที่สหรัฐอเมริกา ทาง “เสี่ยฮุย” ยังเปิดใจว่า “เจ้าแหลม” พร้อมเต็มที่ และมั่นใจว่าจะเอาชนะน็อก คูเอดราส ล้างแค้นที่เคยแพ้คะแนนเมื่อ 7 ปีก่อนที่เม็กซิโก ซึ่ง คูเอราส แตกยก 8 แล้วรวมคะแนนตัดสิน

นอกจากนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันเป็นทางการจากสภามวยโลก (WBC) และโปรโมเตอร์ผู้จัด คือ เอ็ดดี เฮิร์น จากแมตช์รูม รวมทั้ง ดาโซน (DAZN) ผู้ดำเนินการถ่ายทอดสดศึก “แหลม-คูเอดราส ภาค 2 “ แต่อย่างใด ยังเป็นรายงานข่าวจาก ESPN เพียงสำนักเดียว

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ที่จะมีคิวขึ้นชกภาค 3 กับ โรมัน กอนซาเลซ ในวันที่ 5 มีนาคม ต้องถอนตัวจากไฟต์นี้เนื่องจากติดโควิด-19 และไม่สามารถฝึกซ้อมได้ ทำให้ฝ่ายจัดได้นำแชมป์โลก WBC รุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) คือ ฮูลิโอ ซีซาร์ มาร์ติเนซ ขึ้นมาชกกับ โรมัน แทน ในโปรแกรมเดิม

สำหรับการสัมภาษณ์ล่าสุดนั้น “เสี่ยฮุย” เปิดเผยว่า “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยังคงปักหลักฟิตซ้อมตามปกติในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ที่ว่างของ สภามวยโลก (WBC) กับ คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าชาวจังโก้ โดยไฟต์นี้สั่งเน้นถล่มลำตัวเป็นหลักเพื่อให้ คูเอดราส หนีไม่ออก ขณะที่ ตนจะถือเคล็ดเอาเสื้อแดงนำโชคตัวเก่งไปด้วย เพราะสวมใส่มาตลอดมากกว่า 20 ปี สมัยที่ วีระพล เป็นแชมป์โลก ขณะเดียวกับมีสปายแอบมาถ่ายการฟิตซ้อมของ เจ้าแหลม ถึงฟิตเนส แต่ตนได้เดินขวางกั้นเอาไว้จนทำให้ถ่ายไม่ได้ จากนั้นมีข่าวลือสะพัดโลกโซเชียลว่า เจ้าแหลม ติดโควิดชกไม่ได้ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปถึง “เสี่ยฮุย” ผู้จัดการ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้