เมื่อวันที่ 5 ก.พ. นายชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง หรือ ซินแสเข่ง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เส้นทางชีวิตของ นายสมปอง นครไธสง หรือ “ทิดสมปอง” วัย 44 ปี อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่ได้พลิกผันสู่เส้นทางนักธุรกิจและเส้นทางบันเทิง ตามที่วาดหวังเอาไว้ว่า อาจรุ่งโรจน์ในปี 65 แต่อย่าหลงทาง เพราะวงการนี้ ไม่ใช่เส้นทางชีวิต ไม่ใช่พ่อค้า ไม่มีธุกิจในตัวตน ไม่มีความเป็นศิลปินดารา และไม่ควรใช้ความคิดของตนเองเป็นที่ตั้ง หลังจากนี้ต่อไปจะเป็นมรสุมหนักอย่างต่อเนื่อง ที่เป็นอุปสรรค สุดท้ายชีวิตอาจต้องหวนกลับไปเป็นนักบวชเช่นเดิม หากไม่คิดกลับไปบวช ชีวิตอาจเปลี่ยนไป ตกชะตากรรมลำบาก

ทั้งนี้ อดีตพระสมปอง ตาลปุตฺโต หรือ “ทิดสมปอง” ตกชะตากรรมรอบปีปะทะในรอบปี 2563 และ 64 ที่ผ่านมา เป็นมรสุมชีวิต ตกดวงชะตาสลับ ปีปะทะขัดแย้งสับสนไม่สมหวัง วุ่นวาย เป็นศัตรู กลายเป็นเรื่องนินทาว่าร้าย ทำดีกลับเป็นร้ายตอบกลับ สร้างความไม่เข้าใจเป็นมรสุมชีวิต ถึงแม้นจะอยู่สมณเพศ ที่ผ่านมาถือว่าเป็นจังหวะชีวิตที่ไม่ดี ที่ควรจะต้องหลีกเลี่ยงปัญหา เหมือนกับเป็นช่วงของชีวิตที่โรมรัน สาดซัดไม่สมหวัง ไม่หวังดีในการกระทำ

“…ทิดสมปอง ในดวงชะตา มีความเป็นพระอยู่ในตัวตน มีอนาคตที่ดี ที่คู่ควรคู่อยู่กับศาสนา ให้ความรู้แก่คนทุกข์ยาก ถึงแม้นช่วงจังหวะปีที่ผ่านมาเป็นช่วงดวงตก แต่ก็เป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้น ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป แต่เส้นทางศาสนานั้นอยู่ในกายใจ ที่จะทำให้คนที่มีความทุกข์ได้เห็นธรรมจากคำสั่งสอนของท่าน และท่านก็จะได้มีสมณศักดิ์ ที่มีโอกาสประสบความสำเร็จในเส้นทางชีวิต ของการเป็นนักบวช คือ ต้องเป็นพระตลอดชีวิต…” ซินแสเข่งกล่าว