ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์” ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. สรยุทธ สุทัศนะจินดา และ ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เล่าข่าวดังกล่าวในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” โดยมีหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจมาก เป็นเรื่องของ “จ๊อบ” หนึ่งในชายหนุ่มที่ขึ้นเรือสปีดโบ๊ตไปในวันเกิดเหตุ แล้วมีชาวเน็ตจับภาพหลังเกิดเหตุที่เห็นว่าเจ้าตัวใส่เสื้อที่มีรอยขาดที่ไหล่ จนเกิดการตั้งข้อสันนิษฐานมากมายว่า การล่องเรือไปดินเนอร์หรู ไม่น่าจะมีใครใส่เสื้อขาดไป

โดยหลังจากจบรายการโหนกระแสแล้ว ทางจ๊อบได้ไปเปลี่ยนเสื้อ และตอนเปลี่ยนเสื้อนั้น นักข่าวเห็นแผลฟกช้ำใกล้รักแร้ขวา นักข่าวจึงถามว่าแผลอะไร จ๊อบบอกว่าเพิ่งเห็นแผลนี้ และน่าจะเกิดจากการล้มบนเรือ ตอนวนเรือตามหาแตงโม ซึ่งนักข่าวยังเห็นเหมือนเป็นแผลขีดข่วนตกสะเก็ด แถวข้อศอกซ้าย และแผลถูกข่วนเป็นรอยแดงตรงคอ จ๊อบบอกแผลจากการล้มบนเรือ และเมื่อเริ่มถามว่าล้มตรงไหน จ๊อบเริ่มมีอารมณ์ บอกว่าถามอย่างนี้ไม่โอเค เลยไม่ให้สัมภาษณ์ต่อ

หลังจากนั้น จ๊อบเดินไปบอกไฮโซปอ ทำให้ไฮโซปอเดินมาหานักข่าว “บอกให้ลบภาพและฟอร์แมตภาพ และลบเสียงในการ์ด” ผู้สื่อข่าวพยายามชี้แจงว่า ถ้าเป็นข้อเท็จจริงก็ไม่มีอะไรน่ากังวลใจ ทำไมต้องลบ แต่ทางปอบอกให้ลบ ฟอร์แมตการ์ด และยืนดูเลย ช่างภาพพยายามอธิบาย ถ้าไม่ลบจะเอาการ์ดไป แต่นักข่าวบอกไม่ได้เพราะนี่คือการ์ดของบริษัท สุดท้ายช่างภาพเลยลบ เพราะไม่อยากมีปัญหา และตอนนั้นมีคนเห็นเหตุการณ์นี้ด้วย

จากนั้นขอสัมภาษณ์ใหม่เรื่องแผลแต่ จ๊อบ ไม่ให้สัมภาษณ์แล้ว เมื่อขอสัมภาษณ์ ปอ ก็บอกว่า “ให้สัมภาษณ์ไปหมดแล้ว ไม่ไหวแล้วขอเถอะนะ ให้สัมภาษณ์ไปเดี๋ยวก็เป็นประเด็นอีกอีก พี่เอาเงินให้ยังง่ายกว่าอีก”

ด้านสรยุทธเมื่อมาทราบเรื่องนี้ในภายหลัง ได้ตำหนิไป “ผมได้รู้เหตุการณ์ตอนหลังได้ตำหนิไปเพราะไม่มีเหตุอะไรที่เราต้องลบ เสียดายไม่มีภาพนั้นมาให้ดูตามที่นักข่าวเล่าให้ฟัง ซึ่งอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ เพราะเขาบอกหลังแตงโมหายไป แล้วตามหาถึงได้ล้ม แต่การทำอะไรไม่ชัด จะเป็นประเด็นให้คนถามอีก ผมมองว่าทำไมต้องลบ ถามปอ บอกว่ากลัวเป็นประเด็นใหม่ แต่นี่เป็นประเด็นธรรมดา ยิ่งปิดยิ่งเป็นเรื่องนะ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เรื่องเล่าเช้านี้