จากกรณีดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือ จนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจำนวนมาก โดยทางตำรวจได้มีการสอบปากคำผู้ที่อยู่บนเรือ 5 คน พร้อมกับนำร่างดาราสาวไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และจะมีการทำพิธีตามศาสนาในวันที่ 11-13 มี.ค. 65 ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทาง นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต 2 คนที่อยู่บนเรือ บอกว่าจะมีการบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายธนกฤต วงศ์สุวรรณ หรือ บอล เจ้าของโรงเก็บเรือ NBC BOAT CLUB ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ หลังเจ้าหน้าที่เชิญมาให้ปากคำคดีแตงโม กรณีการพบลังไวน์ภายในอู่เรือ

นายธนกฤต เปิดเผยว่า ลังไวน์ที่ปรากฏเป็นข่าว มีการพบว่าถูกทิ้งไว้จริง ตั้งแต่คืนวันที่เกิดเหตุ แต่เป็นลังไวน์ของลูกค้าเจ้าอื่น ไม่ใช่ของกลุ่มไฮไซ ปอ-ตนุภัทร ซึ่งในวันนั้นมีลูกค้านำเรือลง 2 ลำ ในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งตนไม่ได้มีหลักฐานชัดเจนว่าใครเป็นคนเอาลังมาทิ้ง เพราะภายในอู่ไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด อีกทั้งไวน์ยี่ห้อที่พบไม่น่าจะเป็นของคนบนเรือ เนื่องจากมีราคาถูกกว่าที่คนบนเรือจะดื่มกัน และยังเป็นคนละยี่ห้อกับที่ตำรวจไปตรวจค้นเจอที่บ้านของจ๊อบ พร้อมทั้งยืนยันด้วยว่า ในเรือลำเกิดเหตุไม่ได้มีตู้แช่ไวน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพิสูจน์โดยละเอียดไปหมดแล้ว และตนยังได้ให้การเกี่ยวกับ GPS ของเรือลำเกิดเหตุ ที่ยืนยันว่ามีความแม่นยำเพียงพอที่จะเป็นพยานหลักฐานหักล้าง ประเด็นข้อสงสัยในโลกโซเชียลในคดีดังกล่าวได้

“แอนนา”เข้าให้ปากคำตร.ยืนยัน “แตงโม”ไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

“ส่วนเรื่องเจ้าหน้าที่พบขวดเหล้าบนเรือลำเกิดเหตุนั้น ยืนยันว่า ไม่น่าจะเป็นของลูกค้าชุดเดิม คาดว่าจะเป็นของลูกค้าคนอื่น โดยเรือลำดังกล่าว ไฮโซปอ-ตนุภัทร จะมาใช้เรือทุกๆ 2-3 อาทิตย์ โดยจะมีนายหรั่ง เป็นคนขับเรือให้ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนและคนรู้จักมาเช่าออกไปใช้บ่อยอยู่หลายครั้ง ส่วนประเด็นที่คนสงสัยว่ากระติกเดินทางมาขึ้นเรือดังกล่าวบ่อยครั้งหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่า เพิ่งพบกระติกมาขึ้นเรือที่อู่ของตนเป็นครั้งแรก และไม่ได้มาขึ้นเรือบ่อยๆอย่างที่สังคมสงสัย” นายธนกฤต กล่าวและว่า ส่วนจะมีการติดต่อไปยังเจ้าของลังไวน์หรือไม่นั้น ส่วนตัวแล้วตนก็เป็นกังวลกับเรื่องนี้อยู่เพราะปกติแล้วกิจกรรมการล่องเรือ ลูกค้าจะค่อนข้างต้องการความเป็นส่วนตัว บางคนที่มาก็จะไม่เปิดเผยตัวตน และตอนนี้เรื่องที่เกิดขึ้นก็ค่อนข้างกระทบกับธุรกิจตนด้วย ตนก็อยากให้ทุกคนเข้าใจว่ามันมีเรื่องของความเป็นส่วนตัวของลูกค้าอยู่ จึงไม่อยากให้กระทบกับลูกค้ารายอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้อง