เมื่อวันที่ 24 ก.ค.เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย – Zendai  ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ ของผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด โดยระบุว่า ตามหาญาติผู้เสียชีวิต  พบแล้วครับ เส้นด้าย ขอแรงทุกฝ่าย ช่วยกันตามหาญาติของคุณป้า “พูนสิน  จันทาพูน” เกิดวันที่ 10 พ.ย. 2496 ภูมิลำเนาเดิมตามบัตรประชาชน (เอกสารที่เรามีเห็นรายละเอียดตัวเลขไม่ชัดเจนนัก) ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย

คุณป้าพักอาศัยอยู่​ตัวคนเดียวแถบประตู​น้ำ เส้นด้าย​ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ให้เข้าไปดูอาการคุณป้า ภาพแรกที่เห็นคือคุณ​ป้านอนหน้าประตูห้องพร้อมกับลมหายใจที่รวยริน​ อาการไม่ดีเลย  ค่าออกซิเจน​ในเลือดเหลือ 70% เส้นด้าย จึงได้ขอความช่วยเหลือ​จากพี่ต้าร์​ oxyfightcovid  มาช่วยให้ออกซิเจน​คุณป้าจนค่าออกซิเจนดีขึ้น​เล็กน้อย แม้ยังไม่พ้นขีดอันตราย​ คืนนั้นเราประสานศูนย์เอราวัณ เพื่อรับคุณป้าทั้งคืนตั้งแต่ 24.00​ น. แต่เนื่องจากสถานการณ์​ตอนนั้น​เตียงเต็มแทบ​ทุกแห่ง

จน 05.00 น. จึงได้นำส่ง รพ.บุ​ษ​ราคัม​ ใช้ High Flow บีบ ambu บนรถ จนขาดการติดต่อไป  เราพยายามทำใจ แต่ก็พยายามติดต่อสอบถามอาการคุณป้าตลอด จนเมื่อวันที่ 20 ก.ค.เราได้ทราบว่าคุณป้าได้รับยานอนหลับเพื่อให้ฟื้นตัว ค่า Sat 88-98 ในบางครั้ง อาการยังไม่นิ่ง แต่สำห​รับพวก​เรา…ได้ยินเท่านี้ก็ดีใจมากๆแล้ว ที่คุณป้าสู้มาได้ขนาดนี้

ข่าวร้ายมาถึงวันนี้ 23 ก.ค. คุณป้า สู้ต่อไปไม่ไหวแล้วเส้นด้าย ที่เปรียบเสมือนญาติ​เพียงคนเดียว​ ณ ตอนนี้ ได้รับแจ้งการจากไปของคุณป้า แต่เรายังคงตามหา”ญาติ” ของคุณป้าพูนสิน เพื่อรับคุณป้ากลับไปสู่ครอบครัวที่แท้จริง หากใครพอ​รู้​จักคุณป้า หรือเป็นญาติ​ ขอความกรุณา​ช่วยส่งข่าวถึงการจากไปของคุณป้าพูนสินและแจ้งเรามาหน่อยนะครับ ขอแสดงความอาลัยอีกครั้ง

#เส้นด้าย #ได้ที่ไม่ใช้เส้น

ขอบคุณเพจ เส้นด้าย