จากกรณี เพจ “กู้ภัยมังกรชลบุรีจุด72” รายงานเหตุสลด ยิงกันตายในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นภายในบริเวณโรงเรียนดังกล่าว 2 ราย โดยรายหนึ่งมีรายงานว่าเป็นนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าวด้วย และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด่วน!ยิงกันในโรงเรียน เสียชีวิต2สลดเป็นเด็กนักเรียน1ศพ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี พร้อม ร.ต.อ.ดำฉลวย สำคัญยิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี แพทย์เวร รพ.ชลบุรี และมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี พบศพ นายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี สภาพถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ขมับกระสุนทะลุ ใกล้กันพบศพ ด.ช.องศา (สงวนนามสกุล) อายุ 13 ปี สภาพถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันเข้าที่หน้าผาก 1 นัด

อีกทั้งยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อ น.ส.อารีสศรา (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ถูกยิงเข้าที่แขนและลำตัวช่วงชายโครง 2 นัด อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรีไปก่อนหน้านี้ ที่เกิดเหตุยังพบ พบปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 กระบอก หัวกระสุน 1 หัว และปลอกกระสุนปืนอีก 4 ปลอก ใกล้กันบริเวณหน้าอาคาร 8 ยังพบรถฟอร์ด สีดำ จอดอยู่ เบื้องต้นทราบว่าเป็นของผู้บาดเจ็บ ตรวจสอบภายในรถพบกระเป๋าเสื้อผ้า และเสื้อผ้าแขวนอยู่ในรถอีกจำนวนมาก ห่างไปยังพบรถโตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ คาดว่าเป็นของนายอนุชา จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 3 เป็นพ่อแม่ลูกนามสกุลเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ น.ส.อารีสศรา นำ ด.ช.องศา ลูกชายมามอบตัวนักเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียน ภายหลังจอดรถแล้วเดินลงมาเพื่อมามอบตัวนักเรียน ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุขับรถตามเข้ามาจอดแล้วเดินลงมาจากรถตรงเข้าหาผู้บาดเจ็บ ก่อนชักปืนยิงเสียงดังสนั่นประมาณ 4 นัด ตอนแรกครูในโรงเรียนและภารโรงคิดว่ามีคนยิงนก กระทั่งมีคนตะโกนว่ามีคนยิงกัน จึงรีบวิ่งกันมาดู พบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตรวจสอบดังกล่าว

จากการตรวจสอบของตำรวจเบื้องต้น พบข้อมูลว่าทั้งคู่สามีภรรยา ระยะหลังมีการทะเลาะกันบ่อย จนเมื่อประมาณวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ฝ่ายหญิงได้เดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เสม็ด เรื่องทะเลาะวิวาทกัน สันนิษฐานว่าทั้งสองมีปัญหาความสัมพันธ์ถึงขั้นลงไม้ลงมือจนฝ่ายหญิงต้องเข้าแจ้งความ คาดว่าล่าสุดฝ่ายหญิงทนไม่ไหวขอแยกทางขนเสื้อผ้าออกจากบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุพาลูกชายมามอบตัวตามหน้าที่แม่ก่อน ทำให้ฝ่ายชายเกิดอาการเครียด ตามมาก่อเหตุสลดดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างรอผู้บาดเจ็บรักษาตัว สามารถให้ปากคำได้ ก่อนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขึ้นตอนกฎหมายต่อไป.