เมื่อวันที่ 5 พ.ค. เฟซบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.” ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ประกาศ เนื่องจาก LAZADA นำกลุ่มบุคคลที่มีทัศนคติที่เป็นภัยต่อสถาบันฯ มาเป็น presenter ในการทำการตลาด ดังนั้นกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน จึงขอไม่สนับสนุนตราสินค้านี้ในทุกรูปแบบ #BanLAZADA” ข้อความดังกล่าวมีคนแชร์จำนวนมาก จนเกิดกระแสรุนแรงดัน #แบนลาซาด้า ติดอันดับบนเทรนด์ทวิตเตอร์

สืบเนื่องมาจากโฆษณาแคมเปญลดราคาของลาซาด้าในติ๊กต็อก @nara.aniwat700 ของ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แสดงพร้อมกับเพื่อน พบว่ามีการแต่งหน้าและท่าทางฉวัดเฉวียน กลายเป็นที่วิจารณ์แก่กลุ่มคนรักสถาบัน มองว่าทำเกินไปหรือไม่ เป็นการทำร้ายจิตใจ กระทั่งกลุ่ม ศชอ.ประกาศเคลื่อนไหวแบนลาซาด้าดังกล่าว

สำหรับ นารา เครปกะเทย มีชื่อว่า อนิวัติ ประทุมถิ่น เป็นเน็ตไอดอลสายตลก เคยออกมาคอลเอาต์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงขนาดทำคอนเทนต์ไปตามตลาดหรือไรเดอร์ส่งอาหาร ถามว่ารักประยุทธ์ไหม ถ้าไม่รักก็แจกเงิน ล่าสุดไปเกณฑ์ทหารใส่เสื้อตัวการ์ตูนล้อเลียน พล.อ.ประยุทธ์ แต่อ้างว่าถูกไล่ให้ไปเปลี่ยนเสื้อ ภายหลังโฆษกกองทัพบกชี้แจงว่า ไม่ได้ห้าม แต่เปลี่ยนเอง นอกจากนี้ยังเคยถูกดำเนินคดีในข้อหารีวิวเว็บไซต์การพนัน