กรณี น.ส.ญาดาภา (สงวนนามสกุล) อายุ 79 ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนกับทางเพจสายไหมต้องรอด ว่า ถูกนางศรัญญา หรือหญิงไก่ อุปปาตะสันติ เข้ามาตีสนิทขอเป็นลูกบุญธรรม ก่อนหลอกเอาเงินและทรัพย์สิน โฉนดที่ดินไปจำนองมูลค่าร่วม 20 ล้านบาท ก่อนเดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับหญิงไก่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คัมแบ๊ก! ‘หญิงไก่’ แผลงฤทธิ์ห่มขาวสร้างเรื่องตุ๋นอดีตแม่พิมพ์สูญ 20 ล้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงเย็น วันที่ 22 มิ.ย. ที่ร้านริเวอร์ไวน์ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง พร้อมด้วย นางศรัญญา หรือหญิงไก่ แถลงเปิดใจถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดย หญิงไก่ กล่าวว่า ขอบอกตรงนี้เลยว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตอนนี้กำลังรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในบ้านตน จดหมายที่นางญาดาภา เขียนส่งมาให้ ทั้งหมดส่งให้กับทนายความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ทำให้เสียหายแล้ว ส่วนที่ก่อนหน้านี้นางญาดาภา เคยมีคดีความฟ้องร้องกับตนเรื่องนั้นมันจบไปนานแล้วไม่ขอพูดอีก ส่วนเรื่องครั้งนี้เมื่อกล่าวหาว่าตนเป็นคนหลอกลวง แต่ทำไมถึงยังเขียนจดหมายมาหาขอเป็นแม่ลูกกับตน ขอกลับมาอยู่ที่บ้านด้วย ซึ่งตนไม่เคยเข้าไปหาก่อนเลยสักครั้ง มีแต่นางญาดาที่เข้ามาหาตนเองทุกครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่มาหาที่บ้านก็มีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเอาไว้ นอกจากนี้ตนยังมีจดหมายเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่พิสูจน์ได้ว่าไม่เคยขอเป็นลูก มีแต่เขาต่างหากที่มาขอเป็นแม่

นางศรัญญา กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่รู้จักกับนางญาดาภา เพราะก่อนหน้านี้เคยฟ้องร้องดำเนินคดีกันมาในข้อหาฟ้องเท็จ จากนั้นนางญาดาภา ได้เข้ามาหาตนเพื่อขอไกล่เกลี่ย ซึ่งก็เขียนจดหมายส่งมาว่าอยากขอเป็นแม่ลูกด้วย จดหมายตนก็เก็บเอาไว้ หลังจากนี้จะนำมาใช้ในการดำเนินคดี ฝากถึงสื่อมวลชนให้ช่วยตรวจสอบด้วยว่าเขาเป็นคนอย่างไร มีคดีความฟ้องร้องคนอื่นเยอะมากถ้าไม่ชนะคดีเขาก็จะทำเรื่องร้องเรียนผู้พิพากษา แต่เรื่องนี้จะมาทำกับตนแบบนี้ไม่ได้โดยเขาใช้วิธีไปร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ ซึ่งทุกโรงพักก็ไม่รับแจ้งความเพราะว่าไม่มีหลักฐาน พอตำรวจไม่รับแจ้งก็จะนำเรื่องไปร้องเรียนกับสื่อมวลชนให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่มันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เหมือนกับครั้งที่แล้วที่ถูกลงข่าวจนทางพนักงานสอบสวนต้องแจ้งข้อกล่าวหาตนค้ามนุษย์ ซึ่งศาลตัดสินยกฟ้อง

ด้านทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาในตัวแทนทนายจิตอาสา แต่มาเพราะหญิงไก่เคยโทรฯมาปรึกษาเรื่องนี้ จึงเห็นใจเป็นการส่วนตัว วันนี้จึงมาในนามส่วนตัว มาเป็นที่ปรึกษาให้กับหญิงไก่ เพราะหญิงไก่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากข่าวที่ปรากฏอยู่ในสื่อ เพราะเรื่องที่ออกสื่อไปหญิงไก่บอกว่าไม่เป็นความจริงถูกใส่ร้าย ตนจึงสอบถามรายละเอียดเบื้องต้นก็พอฟังได้ว่าถูกกลั่นแกล้ง ใส่ร้าย จึงขอเวลาประมาณ 1-2 วัน รวบรวมเอกสารหลักฐาน และจะมาสรุปกันอีกทีเพราะคดีผ่านมาหลายปีแล้ว ทั้งเอกสารและสัญญาโฉนด ส่วนเรื่องที่ถูกดำเนินคดีจะไปใช้สิทธิแก้ข้อกล่าวหา สำหรับภาพที่ปรากฏในสื่อต่างๆ ก็อยู่ที่หญิงไก่จะดำเนินคดีหรือไม่ในเรื่อง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ การหมิ่นประมาท และให้การเท็จ ทางหญิงไก่จะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฏหมายต่อไป.