เมื่อวันที่ 22 ก.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายพงษ์เดช หรือแจ็ค บางพูน ลิ้วตระกูล อายุ 41 ปี ได้ที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ก่อนตรวจค้นห้องพักยึดของกลางเป็น นาฬิกา ริชาร์ด มิลล์ 233 สีขาว รุ่นลำดับ 789​​​​ จำนวน 1 เรือน แหวนเพชร สลักอักษรภาษาอังกฤษว่า THE iCON​​​ 1 วง เสื้อยืดคอกลมสีขาว และเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ แถบบริเวณไหล่สีเหลือง ปักอักษร CCNC สีขาว​ 1 ตัว หมวกแก๊ป สีดำ 1 ใบ และ จยย.ฮอนด้า คลิก สี ดำ-เหลือง ​​​ทะเบียน ขนล 156 ภูเก็ต ที่ใช้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.บุญลือ เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้เสียหายได้ขับรถเบนซ์ เฉี่ยวชน จยย.ที่บริเวณจุดกลับรถ หน้าตลาดพูนทรัพย์ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงจอดรถลงมาช่วยเหลือคนเจ็บ พร้อมแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มารับตัวส่ง รพ. ระหว่างนัั้นนายพงษ์เดช ขี่ จยย.มาที่เกิดเหตุ อ้างว่าจะเป็นพยานให้ พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ไว้ติดต่อ และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ผู้เสียหายได้ช่วยนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถไปส่ง รพ. หลังเสร็จสิ้นเดินกลับมาขึ้นรถพบว่า กระเป๋าสะพายภายในกระเป๋ามีนาฬิกา และแหวนเพชร อีก 1 วง วางไว้เบาะกลางด้านหลังหายไป รวมทั้งไม่พบนายแจ็ค ที่มาแสดงตัวให้ความช่วยเหลือด้วย เมื่อโทรศัพท์สอบถามนายพงษ์เดช กลับบอกว่าไม่รู้ ไม่เห็น ส่วนเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ใช่ของนายพงษ์เดช หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.สวนพริกไทย ก่อนจะมาขอให้ตำรวจ บก.ป. ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย

ผกก.2.บก.ป. กล่าวต่อว่า หลังรับแจ้งได้นำกำลังลงพื้นที่ สืบสวนแกะรอยหาตัวคนร้ายกว่า 1 สัปดาห์ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายพงษ์เดช เป็นลูกจ้างประจำอยู่ร้านกาแฟดังกล่าว จึงวางแผนจับกุมตัวได้ ก่อนตรวจค้นภายในห้องพักพบทรัพย์สินของผู้เสียหายทั้งหมด รวมทั้งเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ จึงจับกุมตัวดำเนินคดี

เบื้องต้นสอบสวนนายพงษ์เดช ให้การรับสารภาพ ตรวจสอบประวัติพบเคยมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และคดีวิ่งราวทรัพย์พึ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดแพร่มาเมื่อปลายปี 59 ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวนพริกไทย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.