กำลังเป็นเรื่องราวสุดดราม่า หลัง ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ออกมาเคลื่อนไหว กรณีวาทะเรื่องคณะสงฆ์ โดยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์​มาตรา 44 ตรี ใช้คำว่า คณะสงฆ์ ซึ่งมาตรา 5 ทวิ นิยามคำว่า หมายความว่า #คณะสงฆ์ คณะสงฆ์ ในมาตรา นี้ ใช้คำว่า #บรรดาคณะสงฆ์… #แม้จะตีความขอบเขตได้ว่าหมายถึง​พระสงฆ์รูป​เดียว ที่บวชเป็นสงฆ์ในพุทธศาสนาก็ตาม ความหมายใน พ.ร.บ.นี้ เป็นการยุยง ทำลายสงฆ์ โดยภาพรวม /องค์รวม #ไม่ได้หมายความสงฆ์_รูปใดรูปหนึ่ง ที่ถูกกระทำโดยตรง เช่น สงฆ์ผิดศีล เล่นชู้ กับสีกาสงฆ์ปากหมา ทะเลาะกับฆารวาส ไปเรื่อย แบบนี้ ต่อให้ฆราวาส เตะปากสงฆ์รูปนั้น ก็ผิดแค่ข้อหาทำร้าย ไม่ได้ผิด ตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ แต่อย่างใด ครับ ท่านทนาย”

ภายหลังต่อมาด้าน ทนายธรรมราช ก็ได้ออกมาแชร์โพสต์ของทนายเกิดผล แก้วเกิด ที่ระบุเกี่ยวกับ พ.ร.บ.สงฆ์ ซึ่งเขาได้เขียนข้อความตอกกลับเบาๆว่า “อ๋อ​ อ๋อ​ ตีความคำว่าคณะสงฆ์ว่าแบบนี้ใช่มั้ย? ถึงว่าน้องไตเสื่อมจึงมาหา​ ขอบพระคุณครับที่ท่านพี่ที่เมตตา​ ผมรู้แล้วว่าด้วยเหตุอย่างนี้เอง จะบอกให้เอาบุญนะท่านพี่​ ท่านรู้จักสมุนไพรองค์รวมมั้ย? อยากรู้ทักมาน้องจะบอกให้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ว่อนโซเชียล งานนี้ชาวเน็ตพากันไปถล่มยับ โดยส่วนใหญ่ออกความคิดเห็นคล้ายกัน อาทิ เรื่องกฎหมายก็สู้กันไป แต่แซะหรือบูลลี่เขาเรื่องโรคภัยไข้เจ็บระวังกรรมหนัก, จรรยาบรรณทนายต่ำมาก เอาความเจ็บปวดมาล้อเลียน, ไม่ควรแซะเรื่องสุขภาพเขานะครับ คุณดูไม่เป็นมืออาชีพเลย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ทนายเกิดผลแก้วเกิด, @ทนายธรรมราช The Lawyer of legality.