เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ. มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง นำกำลังเข้าตรวจสอบเหตุฆ่ากันตายภายในบ้านเลขที่ 111/15 ซอยแจ้งวัฒนะ 5 ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายพรอนันท์​ ปาลกะวงศ์ หรือตี๋ อายุ 37 ปี นอนหงายเลือดไหลนองพื้น แพทย์นิติเวชรพ.ภูมิพล เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมตรวจชันสูตรพบว่า มีบาดแผลถูกของมีคมเชือดที่ลำคอ ใกล้ศพพบมีดสปาต้า ยาว 1 ฟุต เปื้อนเลือดตกอยู่ ส่วนมือมีดไม่ใช่ใครที่ไหนคาดว่าจะเป็นเพื่อนร่วมวงเหล้า ทราบชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เป็นอดีตทหารอากาศ ให้การวกวนไปมาอ้างว่า ผู้ตายล้มไปโดนมีดเอง

จากการสอบสวน นายบี (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี ให้การอ้างว่า บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของผู้ตาย พักอาศัยอยู่กับพ่อป่วยเป็นอัมพาตนอนติดเตียงเพียง 2 คน ตนและ นายเอ มาช่วยกันรื้อหลังคาบ้านในส่วนที่ยื่นออกจากตัวบ้าน พร้อมกับดื่มสุรากันตั้งแต่เช้า ทั้งวันไม่มีมูลเหตุใด ๆ ทำงานดื่มสุรากันปกติ มีการพูดคุยสารทุกข์สุขดิบตามประสาคนที่อยู่ในชุมชนเดียวกันและรู้จักกันมานาน พอใกล้ค่ำตนออกไปซื้อกับแกล้มที่ตลาด กลับมาก็พบว่า ผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างม้านั่ง มีเลือดท่วมตัว ส่วน นายเอ ไปนั่งอยู่ใต้บันไดบ้าน โดยนั่งทับมีดเปื้อนเลือดอยู่ พร้อมอ้างว่าเค้าล้มไปเอง ตนจึงรีบไปตามญาติของผู้เสียชีวิต และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ. มารุต กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 คน คือ นายเอ และ นายบี ไปสอบปากคำอย่างละเอียดที่โรงพัก เบื้องต้น นายเอ ยังไม่ยอมให้การใด ๆ และยังอยู่ในอาการมึนเมา จึงต้องรอให้ได้สติก่อนถึงจะสามารถให้การได้ ส่วนนายบี ให้การว่า ดื่มสุราด้วยกันแทบทุกวัน ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติ นายเอ ผู้ต้องสงสัย พบว่าเคยต้องโทษในคดีฆ่าเมียตัวเอง เสียชีวิตเมื่อ 2 ปีก่อน และอยู่ระหว่างรอลงอาญา ซึ่งในครั้งนั้นเป็นการปาขวดโซดาลงพื้นแล้วเศษขวดโซดาไปบาดเส้นเลือดใหญ่ที่ต้นขา จนภรรยาเสียชีวิต